Saturday, August 23, 2008

പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!

പരിശുദ്ധിയുടെ പുണ്യമാസത്തെ വരവേല്‍ക്കാനായി മനസ്സും ശരീരവും ഒരുങ്ങിനില്‍ക്കുന്ന മാലോകരെ നിങ്ങള്‍‌ക്കെന്റെ റമളാന്‍ ആശംസകള്‍.
ഞാന്‍ കഴിഞ്ഞ വാരത്തില്‍ സൌഹൃദങ്ങളെ കുറിച്ചായിരുന്നല്ലോ പറഞ്ഞത്. ആ വിഷയം വായന മരിച്ചിട്ടില്ലാത്ത കുറെ നല്ല ചെറുപ്പക്കാര്‍ ഏറ്റെടുത്തു എന്നതില്‍ അതിയായ സന്തോഷമുണ്ടെനിക്ക്. ആദ്യമായി എന്റെ ബ്ലോഗ് വായിക്കുന്ന എല്ലാവര്‍ക്കും നന്ദിപറയട്ടെ.
റമളാന്‍ മാസത്തെ വരവേല്‍ക്കാനിരിക്കുന്ന ലോകം തന്നെ സന്തോഷത്തിന്റെ പൂക്കള്‍വിരിയിക്കുമെന്നാണ്‍ മതം.
മനുഷ്യമനസ്സില്‍ ഭക്തിയുടെ പ്രകാശം പരത്തി ആത്മീയതയുടെ നിറവ് പകര്‍ന്ന് പിരിഞ്ഞ് പോകുന്ന ഈ പുണ്യമാസത്തെ നാമൊക്കെ സന്തോഷപൂര്‍വ്വം വരവേല്‍ക്കുമ്പോള്‍ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന ഒരു കൂട്ടത്തെ നാം അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്‍.
നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ വിവാഹാനന്തരം എണ്ണിയാലൊടുങ്ങാത്ത ചടങ്ങുകള്‍ കാലങ്ങള്‍ക്ക് മുമ്പേ വേരുറച്ചു എന്നത് യാഥാര്‍ത്ഥ്യമാണ്‍. ഗള്‍ഫ് പണത്തിന്റെ ഒഴുക്കും കൊഴുപ്പും ഇത്തരം ആചാരങ്ങള്‍ക്ക് മോടികൂട്ടി എന്നതു പറയാതിരിക്കാന്‍വയ്യ.
റമളാന്‍ മാസത്തിലെ മൂന്ന് പത്തുകളില്‍ ആദ്യത്തെ പത്ത് ചെറുപ്പക്കാര്‍ക്കും രണ്ടാമത്തെ പത്ത് യുവാക്കള്‍ക്കും മൂന്നാമത്തെ പത്ത് മുതിര്‍ന്നവര്‍ക്കും വീതിച്ചെടുത്തപ്പോള്‍ സ്വാഭാവികമായും ആദ്യത്തെ പത്ത് നവവരന്‍മാരാണ്‍ കയ്യടക്കി വെച്ചത് .
ഇന്ന് റമാളാനിന്റെ ആദ്യത്തെ പത്തിലെ ഒന്നാമത്തെ നോമ്പ് തുറ പൊങ്ങച്ചത്തിന്റെയും ആഡം‌ബരത്തിന്റെയും അളവ് കോലായി പരിണമിച്ച് കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്‍.
വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് മുമ്പ് എന്റെ നാട്ടില്‍ ഒന്നാം നോമ്പ് തുറക്ക് പുയ്യാപ്പിളയെ സല്‍കരിക്കാത്തതിന്റെ പേരില്‍ മൊഴിചൊല്ലലിന്റെ വക്കില്‍ വരെ എത്തിനിന്ന സംഭവങ്ങളും പറഞ്ഞുറപ്പിച്ചതിലപ്പുറം ചങ്ങാതിമാരെയുമായി നോമ്പ്തുറക്കെത്തിയതിനാല്‍ അളിയന്‍‌കുട്ടിക്ക് ബോധക്ഷയമുണ്ടാവുകയും പരിപാടി നിറുത്തി വെക്കുകയും വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് ശേഷം ബോധക്ഷയം അഭിനയമായിരുന്നു എന്ന് തെളിയുകയും ചെയ്തതോടെ പെണ്‌വീട്ടുകാര്‍ അവഹേളിച്ചെന്നും പറഞ്ഞ് പീഠനമേറ്റ പെണ്‍കുട്ടിയേയും എനിക്കറിയാം.
ഇത്തരം സംഭവങ്ങള്‍ പലരൂപത്തില്‍ നമ്മുടെ കണ്മുന്നില്‍ നിത്യസംഭവങ്ങളായി നടക്കുമ്പോള്‍ നാമതിനെ ഗൌരവത്തില്‍ തന്നെ കാണേണ്ടതുണ്ട്.
ഒരു പക്ഷെ ഇത് വായിക്കുന്ന നിങ്ങള്‍ക്കും എഴുതിയ എനിക്കും എത്ര അതിഥികള്‍ വന്നാലും സല്‍കാരത്തിന്റെ മഹിമനഷ്ടപ്പെടാതെ പൂര്‍ത്തികരിക്കാനുള്ള കഴിവുണ്ടായിരിക്കും എന്നാല്‍ ഇതിനൊന്നും പാങ്ങില്ലാതെ നെടുവീര്‍പ്പിടുന്ന ഒരുപറ്റം ഇടത്തരക്കാരും പാവങ്ങളും നമുക്കിടയിലുണ്ട് എന്നകാര്യം മറന്ന് പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നതില്‍ നാമൊരിക്കലും പങ്കാളിയായിക്കൂടാ.
ഇന്ന് കേരളത്തില്‍ പെണ്‍കുട്ടികളുടെ വിവാഹാനാന്തരം നടുവൊടിഞ്ഞ മാതാപിതാക്കളെയാണ്‍ ഭുരിഭാഗവും നമുക്ക് കാണാനാവുക. സ്ത്രീധനത്തിനും മാമൂലുകള്‍ക്കുമെതിരെ ശബ്ധമുയര്‍ത്തുന്നവരും പേനയുന്തുന്നവരില്‍ ചിലരും പിന്‌വാതിലിലൂടെ ഈ വിപത്തിനെ ഇരുകയ്യും നീട്ടിസ്വീകരിക്കുമ്പോള്‍ സ്ത്രീധനമില്ലാതെ ഒരു പെണ്‍കുട്ടിയും പടി ഇറങ്ങുകയോ സ്വസ്‌ഥത നേടുകയോ ചെയ്യില്ലാ എന്നയാഥാര്‍ത്ഥ്യം മറച്ച്‌വെച്ചിട്ട് കാര്യമില്ല. ഇങ്ങിനെ ഇല്ലാത്ത കാശുണ്ടാക്കി വിവാഹമെന്ന ചടങ്ങ് പൂര്‍ത്തീകരിക്കുന്ന രക്ഷിതാക്കള്‍ക്ക് അടുത്ത കടമ്പയായി റമളാന്‍ മാസത്തെ എങ്ങിനെയാണ്‍ ഇത്തരത്തില്‍ പാകപ്പെടുത്തിയതെന്ന് എനിക്കറിയില്ല. ഏതായാലും ഈ പുണ്യമാസത്തിനെ ഇബാദത്ത്കൊണ്ട് അലങ്കരിക്കണമെന്നതില്‍ ആര്‍ക്കും തര്‍ക്കമില്ലാത്ത കാര്യമാണ്‍. അമുസ്ലിംങ്ങളായ സഹോദരീ സഹോദരന്മാര്‍‌പോലും ഐക്യം പ്രഖ്യാപിച്ച് ഹോട്ടലുകളും വഴിയോര പാനീയകടകളും നമുക്ക് വേണ്ടി നഷ്ടം സഹിച്ച് അടച്ചിടുമ്പോള്‍ നാം ഈ മാസത്തെ എങ്ങിനെ ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്ന് ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.
ഇന്ന് ഭഹുഭുരിഭാഗം ചെറുപ്പക്കാരും നല്ല വിഭവങ്ങള്‍ തേടി കോലം കെട്ടി ഇറങ്ങുന്നവരാണ്‍ . ഇക്കൂട്ടത്തില്‍ pizotifen(appetite stimulant) or dexamenthason പോലുള്ള കോര്‍ട്ടിസോണ്‍ കഴിച്ച് തിന്ന് മുടിക്കുന്നവരും വിരളമല്ല. പലര്‍ക്കും ഇതൊക്കെ ബാല്യത്തിലെ കുസൃതികളാണെന്നറിയാമെങ്കിലും ഇത്തരം ചെയ്തികള്‍‌കൊണ്ട് നെടുവീര്‍പ്പിടുന്ന കുടുംബനാഥന്റെ കടബാധ്യതയോ മറ്റുള്ള പ്രയാസങ്ങളെകുറിച്ചോ ചിന്തിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍ തീര്‍ച്ചയായും ഈ പ്രവണത ഒരു പരുതിവരെ അവസാനിക്കുമെന്ന് എനിക്കുറപ്പുണ്ട് .
എന്നാല്‍ പലപ്പോഴും ഇടത്തരം കുടുംബങ്ങളാണ്‍ എല്ലാ ആചാരങ്ങളും ചുമലില്‍ കയറ്റി നെടുവീര്‍പ്പിടുന്നതെന്ന നിരീക്ഷണമാണ്‍ എനിക്കുള്ളത് . എന്തുകൊണ്ടാണ്‍ അങ്ങിനെ സംഭവിച്ചതെന്നും ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇരക്കുവാനും കടക്കാരനാവാനും കഴിയാതെ വിങ്ങുന്ന ഇടത്തരക്കാര്‍ക്ക് പൊങ്ങച്ചത്തിന്‍ യാതൊരു കുറവും വരാത്തതാണ്‍ പലപ്പോഴും കൂനിന്മേല്‍ കുരുപോലെ പതനത്തിലേക്ക് കൂപ്പ്കുത്താന്‍ കാരണമാകുന്നത്.
സമ്പന്നന്റെ കുപ്പത്തൊട്ടിയിലേക്ക് കണ്ണ് നട്ടിരിക്കുന്ന ഇടത്തരക്കാര്‍ മനസ്സ്‌വെച്ചിരുന്നെങ്കില്‍ ചില മാമൂലുകള്‍ നിലം തൊടാതെ അകന്ന് പോകുമായിരുന്നു. തന്റെ കഴിവിന്നും വരുമാനത്തിനും അപ്പുറം നാട്ടുനടപ്പുകളെ സ്വീകരണമുറിയിലേക്കാനയിക്കുന്ന ഇടത്തരക്കാരെ മാതൃകയാക്കുന്ന ദരിദ്രരും ഈ പൈശാചികവൃത്തത്തില്‍ കിടന്ന് തിരിയുകയാണ്‍. എത്ര കണ്ടാലും കൊണ്ടാലും പഠിക്കാത്ത ഒരു സമൂഹമായി നാം തരം താഴാന്‍ മടിക്കാത്തതിന്റെ കാരണം “ എന്റെ മക്കള്‍ എന്റെ വീട് എന്റെ കുടുംബം ” എന്ന വിചാരത്തില്‍ ചിന്തയെ ഒതുക്കുന്നത് കൊണ്ടാണെന്നാണ്‍ ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കുന്നത്.
സമ്പന്ന സമൂഹമാണെങ്കില്‍ പുതിയ പുതിയ പരിഷ്കാരങ്ങളും മാമൂലുകളും രണ്ടറ്റം മുട്ടിക്കാന്‍ പാട്‌പെടുന്നവരെ അമ്പരപ്പിച്ച് കൊണ്ട് രംഗത്തിറങ്ങുമ്പോള്‍ ദൂരെനിന്ന് കൊണ്ട് ജ്വലിക്കുന്ന വര്‍ണങ്ങളില്‍ ഭ്രമിച്ച് മെഴുകിതിരികളായി ഉരുകിത്തീരാന്‍ അറിഞ്ഞ്‌കൊണ്ട് തിരി നീട്ടിക്കൊടുക്കുമ്പോള്‍ തീകൊളുത്താന്‍ ആളുണ്ടാവുന്നതിനെതിരെ വിലപിച്ചിട്ട് കാര്യമില്ല.
എങ്കിലും ചില വീണ്ടു വിചാരമുണ്ടാകുമായിരുന്നെങ്കില്‍ ഇന്നത്തെ ആഗോളവല്‍ക്കരണത്തിന്റെ പിടിയിലമര്‍ന്ന് എല്ലും തോലും മാത്രം അവശേഷിക്കാനായ ഒരു വിഭാഗത്തെ ഈ പുണ്യമാക്കപ്പെട്ട മാസമെങ്കിലും പിഴിയാതെ ഇരുന്നുകൂടെ.?
ഞാന്‍ പറഞ്ഞ് വന്നത് റമളാന്‍ മാസത്തില്‍ സല്‍കാരങ്ങള്‍ പാടില്ലാ എന്ന അര്‍ത്ഥത്തിലല്ല. അങ്ങിനെ ആരും വ്യഖ്യാനിക്കുകയും ചെയ്യരുത്. എന്റെ നിരീക്ഷണം ഇന്നത്തെ രീതിയില്‍ 50 ഉം 60 ഉം അതിലപ്പുറവും ആളുകളുമായി റമളാന്‍ മാസത്തിലെ പുയ്യാപ്പള സല്‍കാരത്തെ കുറിച്ചാണ്‍. പരിശുദ്ധറമളാന്‍ മാസത്തില്‍ നോമ്പ്തുറനടത്തുന്നതിന്റെ പുണ്യത്തെകുറിച്ച് നാമൊക്കെ പലവട്ടം പഠിച്ചതും ആപുണ്യമായ ഇബാദത്തിന്റെ പവിത്രതയില്‍ പങ്ക്കാരാവാന്‍ കൊതിച്ചവരുമായിരിക്കും . എന്നാല്‍ ഇന്ന് നടക്കുന്ന സല്‍കാര രീതികള്‍ റമളാന്‍ മാസത്തിന്റെ പവിത്രത നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നതരത്തിലേക്കാണ്‍ വഴിവെക്കുന്നത് എന്ന് മാത്രമല്ല പൊങ്ങച്ചത്തിന്റെയും ആദിത്യമര്യാദയുടെയും അളവ്‌കോലായി മാറുകയും ചെയ്യുന്നു എന്നതാണ്‍ .
ഈ പ്രവണതക്ക് മാറ്റം വരേണ്ടതുണ്ട്.
നോമ്പുതുറ സല്‍കാരങ്ങളായി തരം താഴ്ന്നു എന്ന് പറഞ്ഞ് ആക്ഷേപിക്കാന്‍ ഞാന്‍ മുതിരുന്നില്ല.
എന്നിരുന്നാലും സല്‍കാരമെന്ന പദപ്രയോഗം അതിന്റെ ഭക്തിയുടെ നിറം കെടുത്തുന്നു എന്ന് പറയാതെവയ്യ.ഈ കൊല്ലത്തെ നോമ്പ് സല്‍കാരത്തിന്ന് തയ്യാറെടുക്കുന്ന പുയ്യാപ്പിളമാരോട് മാത്രമായി ഒരു കാര്യം കൂടി പറഞ്ഞ് അവസാനിപ്പിക്കാം.
പലപ്പോഴും വധുവിന്റെ വീട്ടിലെ സാമ്പത്തിക ഭദ്രത അറിയാതെയാണ്‍ നിങ്ങളൊക്കെ സല്‍കാരപ്രിയരായ ചങ്ങാതിമാരെയും കൊണ്ട് ഭാര്യവീട്ടിലേക്ക് സല്‍കാരത്തിന്ന് പോകുന്നതെന്നറിയാം . ഒരുപക്ഷെ നേരത്തെ തലയെണ്ണി തിട്ടപ്പെടുത്തിയിട്ടാണെങ്കിലും നാട്ടുനടപ്പിന്റെ പിടിയിലമര്‍ന്ന സ്വീകാര്യതയാണോ ആ സ്വീകരണത്തിനെന്ന് നിങ്ങള്‍ അന്വേഷിക്കേണ്ടതും അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടതുമുണ്ട്. അങ്ങിനെയാണെങ്കില്‍ അടുത്ത ബന്ധുക്കളില്‍ ചുരുക്കി ഈ പുണ്യകര്‍മത്തിന്റെ പവിത്രത നഷ്ടപ്പെടുത്താതെ പങ്കെടുക്കേണ്ട ചുമതല നിങ്ങള്‍ക്കുണ്ട് എന്നകാര്യം മറക്കരുത്.
പിന്നെ സുഹൃത്തുക്കളെ മാത്രമല്ല അയല്‌വാസികളെയും ബന്ധുമിത്രാതികളെയും ഈ പുണ്യക്ര്മത്തില്‍ പങ്കെടുപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. അതിന്ന് സ്വീകരിക്കേണ്ടമാര്‍ഗം പെണ്‍‌വീട്ടിലേക്ക് ജീപ്പിന്റെയും കാറിന്റെയും എണ്ണം തിട്ടപ്പെടുത്തുകയല്ല. നിങ്ങളുടെ വീട്ടില്‍ തന്നെ നിങ്ങളുടെ ചിലവില്‍ ഈ പുണ്യകര്‍മ്മം നടക്കട്ടെ..
(ഞാന്‍ ഈ കാര്യം എന്റെ നാട്ടുകാരിലൊരാളോട് പറയുന്നത് അദ്ധേഹത്തിന്റെ ഉമ്മകേട്ടപ്പോള്‍ പറഞ്ഞ മറുപടി ഇങ്ങിനെയായിരുന്നു. “ഇജ് ഞമ്മളെ ഹലാക്കിലാക്ക്ണ കാര്യമൊന്നും പറഞ്ഞ് കൊടുക്കല്ലെന്റെ റൂമീ”)
ശരിയാണ്‍ സ്വന്തം ചിലവില്‍ നാലാള്‍ക്ക് ഭക്ഷണം കൊടുക്കുന്ന കാര്യം ഇന്നും ചിലര്‍‌കൊക്കെ ഹലാക്കായി നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ എങ്ങിനെയാണ്‍ സ്ത്രീധനം പോലോത്ത മഹാമാരികള്‍ തുടച്ച് നീക്കാനാവുക!
പെണ്‍‌വീട്ടുകാരുടെ വിയര്‍പ്പിന്റെ പുളിയറിയാന്‍ കാത്തിരിക്കുന്ന ചെറുപ്പക്കാരെ നിങ്ങള്‍ ചിന്തിക്കുക. നിങ്ങള്‍ തിന്ന് ദഹിക്കുന്നതിന്ന് മുമ്പേ മറ്റൊരു ജീവന്‍ ദഹിച്ച് കൊണ്ടിരിക്കുകയായിരുന്നെന്ന്.
നിങ്ങളെന്തുകൊണ്ടാണ്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഒഴിച്ച് കൂടാനാകാത്ത സൌഹൃദങ്ങളെ നിങ്ങളുടെ ചിലവില്‍ നിങ്ങളുടെ വീട്ടില്‍ നോമ്പ് തുറ സംഘടിപ്പിക്കാന്‍ മടിക്കുന്നത് ?. ഭാര്യ വീട്ടുകാരുടെ ചിലവില്‍ തന്റെ സുഹൃത്തുക്കളെ നോമ്പ്തുറപ്പിക്കുന്നതിനെക്കാള്‍ ഉത്തമമല്ലെ അത് ?
സൌഹൃദത്തിന്റെ പെരുപ്പം തന്റെ സാമ്പത്തിക ഭദ്രതക്ക് തടസ്സമാകരുതെന്ന് കരുതിയാണോ നിങ്ങള്‍ ഭാര്യവീട്ടിലേക്ക് മാത്രമായി സൌഹൃദങ്ങളെ ക്ഷണിക്കുന്നത് എങ്കില്‍ നിങ്ങളൊന്നറിയുക..!!
നിങ്ങളെ വിളിക്കേണ്ടത് നല്ല സുഹൃത്ത് എന്നല്ല
നല്ല സൌഹൃദവലയമുള്ളവന്‍ എന്നല്ല.
നല്ല ഭര്‍ത്താവ് എന്നുമല്ല.
മറ്റെന്തോ ആണ്‍ …!!

57 comments:

  1. sanghathi okkay nannu...
    food kayikkunnath mathram nirthan parayaruth.....

    ReplyDelete
  2. Ramalan Aashamsakal...

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Thalakettu kandappol manassorupadu vedhanichu... Nattunadappine vishwasiyude peril vachukettunna pravanatha ozhivakkuka...

    Vishwasikalaya oralum cheyyatha karyangalanu ithil pranjirikkunnathu...

    vishwasikal eppozhum ramalane athinte pavithrathayodu koodiyanu varavelkunnathu.. avar athinu oringiyanu irikkunnathum...

    "റമളാന്‍ മാസത്തെ വരവേല്‍ക്കാനിരിക്കുന്ന ലോകം തന്നെ സന്തോഷത്തിന്റെ പൂക്കള്‍വിരിയിക്കുമെന്നാണ്‍ മതം."

    Ithil paranjirikkunnathine sadukarikkunna thelivu vallathum undenkil dayavayiii send cheyyanam.

    Thankalude kurippil ninnum manassilakkan kazhinjathu nattunadappinethire ulla rosham anu.. ingane cheyyumbol ISLAM-ne marannu ezhuthathrikkan sradhikkuka...

    ALLAHU thanna kazhivinte peril ahankarikkathe athu ISLAM-ika reethiyil chilavazhikkan enne ormippikkunnathinodu koodi thankalodum ormippikkunnu...

    "Sathya vishwasikale, Ningal Cheyyathathenthinu Ningal parayunnu???

    Ningal cheyyathathu Ningal Parayuka Ennullathu ALLAHU-vinkal valiya krodhathinu karanamayirikkunnu..." [Qr:- 61; 2-3]

    Swapna lokathirinnu vishwasikale kurichezhuthunnathinu pakaram yadarthya bodhathode ISLAM-ne padichu... ezhuthan sramikkuka...

    ALLAHU enneyum ningaleyum athinu kazhivullavarakki theerkattee Ameen..

    biluwky@gmail.com

    ReplyDelete
  3. പ്രിയസുഹൃത്ത് ബിലാല്‍.. കമന്റ് എഴുതിയതിന്ന് നന്ദി...

    ആദ്യം നിങ്ങള്‍ സ്വഫ്ഫ് അദ്യായത്തില്‍ നിന്ന് അടര്‍ത്തിയെടുത്ത സൂക്തത്തിന്റെ ബാക്കി ഭാഗങ്ങള്‍ ആ സൂക്തത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലം മനസ്സിലാക്കുന്നതിലേക്കായി താഴെ കൊടുക്കുന്നു.

    1 ആകാശങ്ങളിലുള്ളതും ഭൂമിയിലുള്ളതും അല്ലാഹുവിന്‍റെ മഹത്വം പ്രകീര്‍ത്തിച്ചിരിക്കുന്നു. അവനാകുന്നു പ്രതാപിയും യുക്തിമാനും.

    2 സത്യവിശ്വാസികളേ, നിങ്ങള്‍ ചെയ്യാത്തതെന്തിന്‌ നിങ്ങള്‍ പറയുന്നു?

    3 നിങ്ങള്‍ ചെയ്യാത്തത്‌ നിങ്ങള്‍ പറയുക എന്നുള്ളത്‌ അല്ലാഹുവിങ്കല്‍ വലിയ ക്രോധത്തിന്‌ കാരണമായിരിക്കുന്നു.

    4 ( കല്ലുകള്‍ ) സുദൃഢമായി സംയോജിപ്പിച്ച ഒരു മതില്‍ പോലെ അണിചേര്‍ന്നുകൊണ്ട്‌ തന്‍റെ മാര്‍ഗത്തില്‍ യുദ്ധം ചെയ്യുന്നവരെ തീര്‍ച്ചയായും അല്ലാഹു ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു.

    5 മൂസാ തന്‍റെ ജനതയോട്‌ ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞ സന്ദര്‍ഭം (ശ്രദ്ധേയമാകുന്നു:) എന്‍റെ ജനങ്ങളേ, നിങ്ങള്‍ എന്തിനാണ്‌ എന്നെ ഉപദ്രവിക്കുന്നത്‌? ഞാന്‍ നിങ്ങളിലേക്കുള്ള അല്ലാഹുവിന്‍റെ ദൂതനാണെന്ന്‌ നിങ്ങള്‍ക്കറിയാമല്ലോ. അങ്ങനെ അവര്‍ തെറ്റിയപ്പോള്‍ അല്ലാഹു അവരുടെ ഹൃദയങ്ങളെ തെറ്റിച്ചുകളഞ്ഞു. അല്ലാഹു ദുര്‍മാര്‍ഗികളായ ജനങ്ങളെ നേര്‍വഴിയിലാക്കുകയില്ല.

    6 മര്‍യമിന്‍റെ മകന്‍ ഈസാ പറഞ്ഞ സന്ദര്‍ഭവും (ശ്രദ്ധേയമാകുന്നു:) ഇസ്രായീല്‍ സന്തതികളേ, എനിക്കു മുമ്പുള്ള തൌറാത്തിനെ സത്യപ്പെടുത്തുന്നവനായിക്കൊണ്ടും, എനിക്ക്‌ ശേഷം വരുന്ന അഹ്മദ്‌ എന്നുപേരുള്ള ഒരു ദൂതനെപ്പറ്റി സന്തോഷവാര്‍ത്ത അറിയിക്കുന്നവനായിക്കൊണ്ടും നിങ്ങളിലേക്ക്‌ അല്ലാഹുവിന്‍റെ ദൂതനായി നിയോഗിക്കപ്പെട്ടവനാകുന്നു ഞാന്‍. അങ്ങനെ അദ്ദേഹം വ്യക്തമായ തെളിവുകളും കൊണ്ട്‌ അവരുടെ അടുത്ത്‌ ചെന്നപ്പോള്‍ അവര്‍ പറഞ്ഞു: ഇത്‌ വ്യക്തമായ ജാലവിദ്യയാകുന്നു
    ---------------

    പിന്നെ തലക്കെട്ടിന്റെ കാര്യം
    നാട്ടുനടപ്പുകള്‍ വിശ്വസത്തെ വികൃതമാക്കുന്നുണ്ടോ എന്നാണ് പരിശോദിക്കേണ്ടത്. എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് കണ്ട് വേദനിക്കുന്ന അങ്ങ് ഇത്തരം ആചാരങ്ങളെ എങ്ങിനെയാണ് സ്വീകരിക്കുക. ഞാന്‍ ഒരു സമുദായത്തില്‍ ഇന്ന് നിലവില്‍ കണ്ട് വരുന്ന ആചാരങ്ങള്‍ അതിര് കടന്ന ചടങ്ങുകളായി വിശ്വാസികളുടെ പിരടിയില്‍ വെച്ചുകെട്ടുന്ന നാട്ടുനടപ്പിനെയാണ് പരാമര്‍ശിച്ചതും വിമര്‍ഷിച്ചതും. വിശ്വാസി എന്നപദംകൊണ്ട് താങ്കള്‍ അര്‍ത്ഥമാക്കുന്നത് എന്താണെന്ന് എനിക്കറിയില്ല. മതമുള്ളവനും മതമില്ലാത്തവനും വിശ്വാസി തന്നെയാണ്‍നെന്നാണ് എനിക്കറിയാവുന്ന സത്യം.
    മതമുള്ളവന്‍ മതത്തിലും മതമില്ലാത്തവന്‍ നിരീശ്വരത്വത്തിലും വിശ്വസിക്കുന്നു എന്നല്ലെ പറയുക.പിന്നെ സമുദായത്തിന്റെ പേരില്‍ നാട്ടുനടപ്പുകളെ വെച്ചുകെട്ടെരുതെന്ന് പറയുന്നതിനോട് എനിക്ക് യോജിപ്പില്ല. സമുദായത്തിലെ ഒരംഗത്തിന്ന് പോലും നാട്ടുനടപ്പുകളുടെ ഭാഹുല്യം കാരണം മനസ്സ് വേദനിക്കുന്നു എങ്കില്‍ ആ നാട്ടുനടപ്പിനെ പുനര്‍ചിന്തനക്ക് വിദേയമാക്കണമെന്ന് തന്നെയാണ് എന്റെ അഭിപ്രായം. ഒരു കാര്യം കൂടിപറയട്ടെ.. സമുദായത്തിന്റെ പേര്പറഞ്ഞ് എന്ത് മാഞ്ഞാളവും കാട്ടിക്കൂട്ടാമെന്ന് ആരെങ്കിലും കരുതിയിട്ടുണ്ടെങ്കില്‍ അത് എതിര്‍ക്കപ്പെടുകയും ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുകതെന്നെ ചെയ്യുകയും ചെയ്യും. ആകാര്യത്തില്‍ സംശയം വേണ്ട.
    ---
    എന്റെ ലേഖനം ശ്രദ്ധാപൂര്‍വ്വം വായിക്കാന്‍ അപേക്ഷിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  4. നല്ല ലേകനം റുമാന

    ReplyDelete
  5. "റമളാന്‍ മാസത്തെ വരവേല്‍ക്കാനിരിക്കുന്ന ലോകം തന്നെ സന്തോഷത്തിന്റെ പൂക്കള്‍വിരിയിക്കുമെന്നാണ്‍ മതം."

    Ithil paranjirikkunnathine sadukarikkunna thelivu vallathum undenkil dayavayiii send cheyyanam.

    ബിലാലിന്റെ ഈ ആവശ്യത്തോട് എന്റെ പ്രതികരണം ഇങ്ങിനെയാണ്.

    ‘മതം’ എന്ന് പറയുമ്പോഴേക്കിന് ഹാലിളകേണ്ട കാര്യമുണ്ടോ..?
    മതം എന്ന പദത്തെ അഭിപ്രായം,ഇഷ്ടം,വിശ്വാസം,സമ്മതം,സിദ്ധാന്തം,ധര്‍മ്മം,എന്നിങ്ങനെയൊക്കെ വ്യാഖ്യാനിക്കാം.
    എന്റെ മേല്പറഞ്ഞ വരിക്ക് ഇതിലെതെങ്കിലും പര്യായ പദം കൊണ്ട് വ്യാഖ്യാനിച്ചാല്‍ താങ്കളുടെ സംശയം ദുരീകരിക്കപ്പെടുമെന്ന് കരുതട്ടെ..

    ReplyDelete
  6. A very good observation. It makes some awareness of such traditions originated from rich and the poor has has to suffer

    ReplyDelete
  7. Njan oru Madha Brandhanalla.... Dhaiva vishwasiyanu...

    Athu kondu thanne matham ennu parayumbozhekkum halilakenda avashyam enikkilla...

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Thakal paranjirikkunna vishayam ISLAM-ne kurichanu... athu shradhichu kaikaryam cheyyenda karyamanu... illathathu cherkapedumbol prathyekichum....

    athukondanu njan athinu vishatheekaranam chodichathu.... ariyathathu chodichu manassilakkunnathil thettilla ennanu karuthunnahu....

    Malayala Bashayude praveenyam kondu Mathathe vyakyanikkan thankalku kazhinjeekum... pakshee ISLAM-ne athukondu vyakyanikkan shramikkaruthu....

    athinu ISLAMI-ne kurichu padikkuka thanne veenam...

    Nerambokkinu ezhuthunna yathravivaranam poleyalla ISLaMI-ka Vishayangale Kaikaryam cheyyendathu...

    Aaa sookthangal aaa sandarbanthil paranjathanenkilum athu oru munnariyipanu ellavarukum....

    Paranjathu enthennu manassilakkathe vishayathe valachodikkunnathil arthamilla...

    Nammal Cheyyathathine kurichu Orikkalum mattullavarodu Kalpikkunnathil arthamilla...

    Njna orikkalum Ningal paranjirikkunna ajarangale pinpattunna alalla...

    ReplyDelete
  10. I think Bilal has some misunderstanding. Actually Rumana criticized some of our people who use the days of holy days of Ramadhan for extemly eating and lavishness. This is not the symptoms of true belivers. Some let us take an oath this year we will not engage in such deeds managed by evil forces in our mind. Pls. proceed.

    ReplyDelete
  11. Brother Kasim..

    Njan Thettidharichittonnumilla...

    Ningalkanu Njan parayunnathu manassilakathathu...

    ithil paranjirikkunna alukal Allahu(sw) Nabithirumeniyum(s) sahabathum vazhi namme padipicha karyangal pinpattunnavaralla ennu manassilakkam. Athukondu thanne avare engine vishwasikal ennu vilikkan pattum...

    "This is not the symptoms of true belivers"

    Thankalum ithu thanneyalle ithilude arthamakkunnathu.

    Ini Muslim allatha oral enthinanu Ramalanine kurichu vyakulapedunnathu...

    Appol ivide udheshichirukkunna vishwasi... ennathu Muslim- Thanneyanu...

    Ikkaranathalanu thalakettu mattiyal kollamennulla abhiprayam paranjathu...

    Allathe vere oru preranayum illa...

    Mattu mathasthar eee lekhanam vayichu kazhinjal enthanu avarku Ramalane kurichum, oru vishwasi Ramalane varavelkunnathine kurichum manassilakkuvan kazhiyuka???

    ReplyDelete
  12. "Actually Rumana criticized some of our people who use the days of holy days of Ramadhan for extemly eating and lavishness."

    I agree with u brother... she can do that.. Also we need like these people. becasue they can change our badrules like she said.. but only the problem is wrong caption... she can choose some else...

    ReplyDelete
  13. "ithil paranjirikkunna alukal Allahu(sw) Nabithirumeniyum(s) sahabathum vazhi namme padipicha karyangal pinpattunnavaralla ennu manassilakkam. Athukondu thanne avare engine vishwasikal ennu vilikkan pattum...

    "
    ----
    ബഹുമാനപ്പെട്ട സുഹൃത്ത് ബിലാല്‍ ഇസ്ലാമത വിശ്വാസികള്‍ എന്ന്ങിനെയുള്ളവരാണെന്നാണല്ലോ മേല്പറഞ്ഞ വരികളിലൂടെ പറഞ്ഞത്. ഞാനും എന്റെ വരികളിലൂടെ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചത് ഇസ്ലാമത വിശ്വാസികളെ കുറിച്ച് തന്നെയാണ്.
    ഇന്ന് ഇസ്ലാമതത്തിനെ പലവിഭാഗങ്ങളായി വിഭജിച്ച് താന്‍പോരിമകാണിച്ച് ഞങ്ങളണ് യഥാര്‍ത്ത വിശ്വാസികളെന്ന് പാടാന്‍ തുടങ്ങിയിട്ട് കുറെകാലമായി.
    എവിടെയും എത്താത്ത ഈ വാദപ്രതിവാദങ്ങള്‍ കണ്ടും കേട്ടും മൂക്കത്ത് വിരല്‍‌വെച്ച് ചിരിക്കുന്നവരും അതിശയപ്പെടുന്നവരും പരസ്പരം കടിച്ച് കീറട്ടെ എന്ന് മനസ്സാ ആശിക്കുന്നവരും നമ്മുടെ സമൂഹത്തിലുണ്ട്.
    ഞാന്‍ ആവിഷയത്തിലേക്ക് കടക്കുന്നില്ല.
    എന്നാല്‍ ബിലാല്‍ മേലുദ്ധരിച്ച വരികളിലൂന്നി ഒന്ന് രണ്ട് കാര്യങ്ങള്‍ പറയാതിരിക്കുന്നതും ശരിയല്ല.

    മുസ്ലിം സമുദായത്തില്‍ ഇന്ന് കാണുന്ന (ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ഷിച്ചതും അല്ലാത്തതും)ആചാരങ്ങള്‍ ഇസ്ലാം അംഗീകരിച്ചതാണോ?

    ഇത്തരം ആചാരങ്ങള്‍ അനുഷ്ടിക്കുന്നവര്‍ വിശ്വാസികളല്ല എന്ന് തീര്‍ത്ത് പറയുമ്പോള്‍? വിശ്വാസത്തിന്റെ ഭാഗമായി നോമ്പ്,നമസ്കാരം,ഹജ്ജ്,എന്നീ സല്‍കര്‍മങ്ങള്‍ അവര്‍ അനുഷ്ടിച്ച് വരുകയും അറിവില്ലായ്മകൊണ്ട് നാട്ടുനടപ്പുകളെയും അനാചാരങ്ങളെയും വിശ്വാസി എന്ന മേല്‍‌വിലാസത്തില്‍ തന്നെ ആചരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനെ കുറിച്ച് താങ്കള്‍ക്ക് എന്താണ് പറയാനുള്ളത്.

    എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് മാറ്റിയാല്‍ തീരുന്ന പ്രഷ്നമാണോ ഞാന്‍ ഉന്നയിച്ച പ്രവണതകള്‍??
    വിശ്വാസി സമൂഹത്തിന്റെ ലേബലില്‍ ഇന്ന് നടക്കുന്ന അനാചാരങ്ങളെ തുറന്ന് കാട്ടുമ്പോള്‍ വിളറിപൂണ്ട ഒരു വിഭാഗം എല്ലാകാലത്തും ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്.

    ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട.

    നിര്‍ഭാഗ്യവശാല്‍ ഇന്ന് പലസ്ഥലങ്ങളിലും റമളാന്‍ മാസത്തില്‍ തന്റെ മരുമകനെ(പുയ്യാപ്പിള)സല്‍കരിക്കാന്‍ പാങ്ങില്ലാതെ(കഴിവ്)നെടുവീര്‍പ്പിടുന്ന വിശ്വാസികളെ നമുക്ക് കാണാനാകും. ഈ അവസ്ഥ ഉണ്ടാകരുത് എന്നാണ് ഞാന്‍ ലേഖനത്തിലൂടെ പരാമര്‍ശിച്ചതും വിവരിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചതും. ഇങ്ങിനെ ഒരു അവസ്ഥ ഞാന്‍‌കൂടി പങ്കാളിയായ സമുദായത്തില്‍ ഉണ്ട് എന്ന വെക്തമായ ഭോദ്യമാണ് എന്നെ ഇങ്ങിനെ ഒരു ലേഖനം എഴുതാന്‍ പ്രേരിപ്പിച്ചത്.

    ഇതില്‍ തെറ്റ്ദ്ധരിപ്പിക്കുന്നതോ തെറ്റ്ദ്ധാരണ പരത്തുന്നതോ ആയ ഒന്നും തന്നെ ഇല്ല എന്ന് തന്നെയാണ് ഞാന്‍ കരുതുന്നത്.

    അന്യ സമുദായത്തിന്റെയോ മതത്തിന്റെയോ പോരായ്മകള്‍ പറഞ്ഞ് ചിരിക്കുന്നതിനേക്കാളേറെ നല്ലത്
    ഞാന്‍ വിശ്വസിക്കുന്ന സമുദായത്തിന്റെ പോരായ്മചൂണ്ടിക്കാണിക്കുക തന്നെയാണെന്നാണ് നല്ലതെന്നാണ് ഞാന്‍ കരുതുന്നത്.

    എന്റെ ലെഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് മാറിയാല്‍ മാറുന്നതല്ല ഞാന്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ച പ്രശനങ്ങള്‍.അന്യ മതക്കാരും സമുദായക്കാരു ഇത്തരം അനാചാരങ്ങളെ ഇസ്ലാം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന് ചോദിച്ച് തുടങ്ങിരിക്കുന്നു. അത്തരം ചോദ്യങ്ങളെ തലകുനിച്ച അഭിമുകീകരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ ഭേതം ഇത്തരം പ്രവണതകളെ നിരുത്സാഹപ്പെടുത്താന്‍ ശ്രമിക്കുക എന്നതാണ്. സുഹൃത്ത് എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് കണ്ട് അന്യ മതക്കാര്‍ എന്ത് വിചാരിക്കുമെന്ന് കരുതി വ്യാകുലപ്പെടേണ്ട. അവര്‍ എന്നോ ഈകാര്യങ്ങളെല്ലാമനസ്സിലാക്കി നമ്മേനോക്കി സഹതപിക്കുന്നുണ്ട്.

    ReplyDelete
  14. ആദ്യമായി സഹോദരിയുടെ നിരീക്ഷണങളോടു യോജിക്കുന്നു, കാര്യങള് തുറന്നെഴുതുന്ന റുമാനയുടെ ശൈലിയെ അഭിനന്ദിക്കയും ചെയ്യുന്നു..

    ഇസ്ലാമിന്ടെയോ പ്രവാചകന്ടെയോ ഏതു വാകുകളോ വരികളോ ഉപയോഗിച്ചാണു സഹോദരന് ബിലാല് ഈ അനിസ്ലാമിക ചെയ്തികളെ വെള്ള പൂശുന്നതു?

    പണക്കാരന്ടെ ആഡ്യത്വം കാട്ടാന് കൊട്ടിയാടുന്ന മാമൂല് സല്ക്കാരങളെ മത വല്ക്കരിക്കുന്ന ദുഷ്ചെയ്തികളില് നിന്നും ദയവു ചെയ്തു മാറി നില്ക്കുമല്ലൊ ബിലാല്?

    ദൈവ ഹിതത്തിനും,പ്രവാചക ജീവിത ശൈലിക്കും ഒരു നിലക്കും യോജിക്കാത്ത ആഡംബരങള് ഒരുക്കി അതൊക്കെ ഇസ്ലാമികവല്ക്കരിക്കുന്ന ആധുനിക മുസ്ലിം ഉമ്മത്തിനെ തിരുത്താന് നമുക്കാവട്ടെ...

    ReplyDelete
  15. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  16. "ഇന്ന് ഇസ്ലാമതത്തിനെ പലവിഭാഗങ്ങളായി വിഭജിച്ച് താന്‍പോരിമകാണിച്ച് ഞങ്ങളണ് യഥാര്‍ത്ത വിശ്വാസികളെന്ന് പാടാന്‍ തുടങ്ങിയിട്ട് കുറെകാലമായി"

    ISLAM ennal ISLAM mathram. athil pinne oru sankadanakko Vibakathinoo prasakthi illa.

    Allahuvinte Rasul(s) poorthikaricha ISLAM mathathil. Puthiya perikalittu ISLAM-ne pichi cheendunna vibakangalukkunnavarkethirayanu Njan...


    Nammude punya rasulum(S) Sahabathum namme padipicha patha pinpatti jeevikkan eenneyum ningaleyum ALLAHU(SW) Anugrahikatte...

    ReplyDelete
  17. Sister Rumana...

    Njan ithile vishayathodoo, allenkil sahodari paranjirikkunna karyangalodooo ethirpulla alalla...

    Ethirkendathu ethirkuka thanne venam...

    Njan udheshichathu. ithuvare ningal arum manassilakkunnilla...

    Njan oru vishwasi anennu polichu kanikkano. Ahankarikkano alla njan ithrayum paranjathu. Angine cheyyunna pakshamthanne ISLAM-il ninnu purathanu...

    "മുസ്ലിം സമുദായത്തില്‍ ഇന്ന് കാണുന്ന (ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ഷിച്ചതും അല്ലാത്തതും)ആചാരങ്ങള്‍ ഇസ്ലാം അംഗീകരിച്ചതാണോ?"

    Orupadu Anacharangal Mulim Ummathinte idayil pracharichathu Samuhikamaya Idapedal mulamanu..

    Nammal ithine ethirthe pattu...

    "ഇത്തരം ആചാരങ്ങള്‍ അനുഷ്ടിക്കുന്നവര്‍ വിശ്വാസികളല്ല എന്ന് തീര്‍ത്ത് പറയുമ്പോള്‍? വിശ്വാസത്തിന്റെ ഭാഗമായി നോമ്പ്,നമസ്കാരം,ഹജ്ജ്,എന്നീ സല്‍കര്‍മങ്ങള്‍ അവര്‍ അനുഷ്ടിച്ച് വരുകയും അറിവില്ലായ്മകൊണ്ട് നാട്ടുനടപ്പുകളെയും അനാചാരങ്ങളെയും വിശ്വാസി എന്ന മേല്‍‌വിലാസത്തില്‍ തന്നെ ആചരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനെ കുറിച്ച് താങ്കള്‍ക്ക് എന്താണ് പറയാനുള്ളത്."

    Allahu Nammodu orupadu pravashyam Vayikkanum, chindikkanum paranjittundu...

    Namukku pattavunnathra nammal ISLAM-ne kurichu padikkuka...
    Athu mattullavarku ethichu kodukkuka...

    Arudeyum vishwasathe poornamayi namukkalakkan pattilla.

    Pakshe Oru MUSLIM-ne sambadhichidatholam avante Pravarthikalil ninnum kurachenkilum namukku manassilakkan pattum.

    Pinne ithil paranjirikkunna anacharangal samanya budhikku chindichal manassilavunna karyangalanu. athukonduthanne ivar cheyyunnathu arivillayma kondanennu parayan pattilla...

    ALLAHU-ve(SW) Njangal arivillayma kondu cheyyunna thettukuttangale poruthu mappakki tharename...

    ReplyDelete
  18. Zuba..

    "ഇസ്ലാമിന്ടെയോ പ്രവാചകന്ടെയോ ഏതു വാകുകളോ വരികളോ ഉപയോഗിച്ചാണു സഹോദരന് ബിലാല് ഈ അനിസ്ലാമിക ചെയ്തികളെ വെള്ള പൂശുന്നതു?"

    Njan orikkalum ee ajarangale pinpattunna alalla...

    Njan paranjirikkunnathenthanennu manassilakkuka..

    ReplyDelete
  19. "എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് മാറ്റിയാല്‍ തീരുന്ന പ്രഷ്നമാണോ ഞാന്‍ ഉന്നയിച്ച പ്രവണതകള്‍??"

    Orikkalum alla...

    Pakshe naaam oru karyathe ethirkumbol athu cheyyunnavarodu thanne parayanam...

    Oral ISLAM-matha vishwasi anennu swayam avakashapettathukondayillallo...

    Mattullavar avane MUSLIM-ennu vilikkanamenkil avante pravarthiyil ninnu manassilakkiyittanu...

    Inagne cheyyunnavare nam vishwasi ennu vilichal pinne avar engine maran shramikkum...

    ReplyDelete
  20. "വിശ്വാസി സമൂഹത്തിന്റെ ലേബലില്‍ ഇന്ന് നടക്കുന്ന അനാചാരങ്ങളെ തുറന്ന് കാട്ടുമ്പോള്‍ വിളറിപൂണ്ട ഒരു വിഭാഗം എല്ലാകാലത്തും ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്."

    Enne ee ganathil peduthananoo udheshikkunnathu...

    Sahodhari ithuvare njan udheshichathu enthanennu manassialakkiyittilla...

    chilappol ente bashayude prashnamakam...

    ReplyDelete
  21. "Inagne cheyyunnavare nam vishwasi ennu vilichal pinne avar engine maran shramikkum..."

    പ്രിയപ്പെട്ട ബിലാല്‍ , ഇത്തരം തീവ്രമായ നിലപാടുകള്‍ വെച്ച് പുലര്‍ത്തുന്നവളല്ല ഞാന്‍. ഓരോവിശ്വാസിയുടെയും ജന്മം ഏതെങ്കിലും ഒരു വിശ്വാസത്തിലായിരുന്നില്ല. മറിച്ച് ഓരോ വിശ്വാസിയിലൂടെയായിരുന്നു. കാലക്രമേണ അവര്‍ പഠിക്കുകയും(എങ്ങിനെ പഠിച്ചു എന്ത് പഠിച്ചു ആര് പഠിപ്പിച്ചു എന്നുള്ളതൊക്കെ വിവരിക്കാന്‍ ഈ ഇടം മതിയാകാത്തതിനാല്‍ ചുരുക്കുന്നു) പിന്‍‌പറ്റുകയും വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്തു എന്നിരിക്കെ അവരെയല്ലാം വിശ്വാസികളല്ലാ എന്ന് പറയുന്നത് ശരിയല്ല. നിങ്ങള്‍ക്ക് അംഗീകരിക്കാന്‍ പറ്റാത്ത വിശ്വാസം അപരന്റെ അടിയുറച്ച വിശ്വാസമാകയാല്‍ അതിനെ ബഹുമാനിക്കേണ്ടതുണ്ട്. എന്നാല്‍ ഇസ്ലാമിന്റെ പേരില്‍ ഇത്തരം ആചാരങ്ങള്‍ കെട്ടിപ്പൊക്കുന്നവരെ തിരുത്തേണ്ട ബാദ്യത ഒരോ മുസ്ലിമിന്നുമുണ്ട് എന്നാണ് ഞാന്‍ കരുതുന്നത്.

    പിന്നെ മറ്റൊരു കാര്യം പറയാനുള്ളത് ഈ ചര്‍ച്ച ഇസ്ലാം എങ്ങിനെയാവണം എന്നതിനെ കുറിച്ചല്ല. മറിച്ച് ഇന്നത്തെ മുസ്ലിം സമൂഹം ആചാരങ്ങളെ ഏതൊക്കെ തരത്തില്‍(റംസാന്‍ മാസത്തില്‍)കൊണ്ടാടുന്നു എന്നതിനെ കുറിച്ചുള്ള ലഘുവിവരണമാണ് . ചര്‍ച്ച ഞാന്‍ ഉദ്ധരിച്ച ആശയങ്ങളിലൂന്നിയാവാന്‍ ശ്രമിക്കുമല്ലോ.

    ചര്‍ച്ച വിശ്വാസികളുടെ ആചാരങ്ങളെ കുറിച്ചാകട്ടെ..

    ReplyDelete
  22. "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    ithu thanneyalle njanum paranjathu...

    Ithu thalakettinu vipareethamalle...

    ISLAM-il randu tharam vishwasamilla...

    Ivare ISLAM visheshippikkunanthu Kapada vishwasikal ennanu...

    ReplyDelete
  23. "ഇത്തരം തീവ്രമായ നിലപാടുകള്‍ വെച്ച് പുലര്‍ത്തുന്നവളല്ല ഞാന്‍."

    Sahodhari,

    Njan inagne ullavare nerittu kanumbol Avishwasi ennu vilikkano, Kabada vishwasi ennu vilikkano alla paranjathinartham...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    Ithu thalakettinu vipareethamalle...

    ReplyDelete
  24. താങ്കള്‍ എന്നല്ല മനുഷ്യരാരും തന്നെ മനുഷ്യനെ നേരിട്ടോ അല്ലാതെയോ കാണുമ്പോള്‍ വിശ്വാസി എന്നോ അവിശ്വാസി എന്നോ വിളിക്കാറില്ല. മൂഢമായ ഇത്തരം നിഗമനങ്ങള്‍ തന്നെ അധരവ്യായാമത്തിനെ ഉപകരിക്കൂ.

    പിന്നെ വിശ്വാസം എന്ന് പറയുമ്പോള്‍ നിങ്ങള്‍ വിശ്വസിച്ചത് മാത്രമാണ് വിശ്വാസം എന്ന് ധരിക്കരുത്. നിങ്ങള്‍ക്ക് സ്വീകാര്യമല്ലാത്തത് വിശ്വസിച്ചവരൊക്കെ അവിശ്വാസികളാണെന്നും ധരിക്കരുത്.

    {"ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    Ithu thalakettinu vipareethamalle...}

    ഇതെങ്ങിനെ തലക്കെട്ടിന്ന് വിപരീതമാകും എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ കൊള്ളാം.

    സൂര്യ! നെ കുടകൊണ്ട് മറച്ചാല്‍ ഇരുട്ടാകുമോ..? തണല്‍ തരാന്‍ തുണക്കുമായിരിക്കും.

    ReplyDelete
  25. "പിന്നെ വിശ്വാസം എന്ന് പറയുമ്പോള്‍ നിങ്ങള്‍ വിശ്വസിച്ചത് മാത്രമാണ് വിശ്വാസം എന്ന് ധരിക്കരുത്."

    Inagne Dharichal Njan ISLAM-il ninnu purathalle...

    "നിങ്ങള്‍ക്ക് സ്വീകാര്യമല്ലാത്തത് വിശ്വസിച്ചവരൊക്കെ അവിശ്വാസികളാണെന്നും ധരിക്കരുത്"

    ISLAM-il anu Njan vishwasikkunnathu... Allathe ente Vishwasamalla ISLAM...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    ithil parayunnathu മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കു അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട ennanu....

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    ennal ithil അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ennanu parayunnathu...

    മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.

    "സൂര്യ! നെ കുടകൊണ്ട് മറച്ചാല്‍ ഇരുട്ടാകുമോ..? തണല്‍ തരാന്‍ തുണക്കുമായിരിക്കും."

    Mezhukuthiriye Sooryanayi thettidharichal ake prashnamalle...

    ReplyDelete
  26. സഹോദരന്‍ ബിലാലിനോട്:-
    താങ്കളുടെ തഴെയുള്ള വാക്കുകള്‍ ശ്രദ്ദിക്കുക..

    ISLAM-il anu Njan vishwasikkunnathu... Allathe ente Vishwasamalla ISLAM...

    ----

    താങ്കള്‍ ഇതിനുമുമ്പുള്ള ഒരു കമന്റില്‍ ഇങ്ങിനെ പറയുന്നുണ്ട്

    >> Sahodhari ithuvare njan udheshichathu enthanennu manassialakkiyittilla...

    chilappol ente bashayude prashnamakam...<<

    സത്യത്തില്‍ മുകളില്‍ താങ്കള്‍ എഴുതിയ വരികള്‍ വായിച്ചപ്പോഴാണ് കാര്യമെന്താണെന്ന് മനസ്സിലായത്.
    ഞങ്ങളുടെ നാട്ടു ഭാഷയില്‍ വിഷയങ്ങളുമായി പുലബന്ധമില്ലാതെ സംസാരിക്കുന്നതിന്നും അര്‍ത്ഥമറിയാതെ കാര്യങ്ങളെ വിലയിരുത്തുന്നതിന്നും “അന്തവും കുന്തവുമില്ലാതെ ”സംസാരിക്കുക എന്ന് പറയും .

    സഹോദരന്‍ “അങ്കലാപ്പ്”എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ എന്താണ് മനസ്സിലാക്കിയത് എന്നറിഞ്ഞാല്‍ കൊള്ളാമായിരുന്നു. മുകളില്‍ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞവരി പലതവണ ആവര്‍ത്തിച്ച് വായിക്കുക. താങ്കള്‍ എന്താണ് എഴുതിയതെന്ന് താങ്കള്‍ക്ക് വെക്തമാകുന്നുണ്ടോ എന്ന് നോക്കൂ.
    (ഇസ്ലാമിലാണ് ഞാന്‍ വിശ്വസിക്കുന്നത് , അല്ലാതെ എന്റെ വിശ്വസമല്ല ഇസ്ലാം)എന്ന് പറഞ്ഞത് കൊണ്ട് താങ്കളെന്താണ് സമര്‍ത്ഥിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചത്.
    താങ്കളുടെ വിശ്വാസം ഇസ്ലാമിലല്ലെങ്കില്‍ പിന്നെ ഇതുവരെ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞ് കൊണ്ടിരുന്നത് എന്തായിരുന്നു.?

    സൂര്യനെ മെഴുക്തിരിയായി കാണുന്ന കണ്ണുകളുടെ ഉടമക്കെ ഇത്തരത്തില്‍ പുലബന്ധമില്ലാതെ നിരീക്ഷിക്കാനൊക്കൂ..

    (താങ്കള്‍ ദയവ് ചെയ്ത് ഞാന്‍ എഴുതിയ വിഷയത്തിലൂന്നി പ്രതികരിക്കണം. ഇസ്ലാം മതം എങ്ങിനെയായിരിക്കണമെന്നതിനെ കുറിച്ച് താങ്കള്‍ ഒരു ലേഖനമെഴുതുക. അവിടെ ഞാന്‍ പ്രതികരിക്കാം. ഈ വിഷയം വിശ്വാസികളില്‍ കണ്ട് വരുന്ന അനാചാരങ്ങളെ കുറിച്ചാണ്.) ശ്രദ്ധിക്കുമല്ലോ..

    ReplyDelete
  27. "Sahodhari ithuvare njan udheshichathu enthanennu manassialakkiyittilla...
    chilappol ente bashayude prashnamakam...
    "

    Sahodhari ezhuthiyathu manassilayilla ennalla njan parnjathinartham...

    njan ezhuthunnathu manassilakkiyittilla ennanu paranjathu....

    karanam...

    enne oru shathruvine pole akshebikkuka ennathinappuram onnum thankalude marupadiyil kanunnilla..

    "ISLAM-il anu Njan vishwasikkunnathu... Allathe ente Vishwasamalla ISLAM..."

    ithanu njan paranjathu... njan enthanu udheshikkunnathu ennu thankalkku manassilayilla ennu...

    ISLAM-enna mathathe anusarichanu njan jeevikkunnathu... allathe Ente jeevitha shaily ellam ISLAM akanamennilla... karanam Njan oru manushyananu... Njan enthenkilum thettu cheythittundenkil athu ISLAM-nte peril varilla ennu churukkam..

    ISLAM-nte vishwasam onne ullu... athu Swantham ishtaprakaaram mattan pattunnathalla...


    "ഇസ്ലാം മതം എങ്ങിനെയായിരിക്കണമെന്നതിനെ കുറിച്ച് താങ്കള്‍ ഒരു ലേഖനമെഴുതുക."

    Ithine kurichu Arivulla Pandithanmar Ezhuthivachittundu...


    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    ithil parayunnathu മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കു അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട ennanu....

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    ennal ithil അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ennanu parayunnathu...

    മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.

    Sahodhari ithinu marupadi paranjilla...


    ithinum ini “അന്തവും കുന്തവുമില്ലാതെ ”സംസാരിക്കുക ennu nnignalude nattil parayumo...

    ReplyDelete
  28. ഞാന്‍ അതിന്ന് മറുപടിയായണല്ലോ സുഹൃത്തെ “അങ്കലാപ്പ്”എന്നാല്‍ എന്താണെന്ന് മനസ്സിലായോ എന്ന് ചോദിച്ചത്.
    എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കേട്ട് കണ്ട് അങ്ങ് അങ്കലാപ്പിലാകേണ്ട ഒരു കാര്യവുമില്ല. ente Vishwasamalla ISLAM എന്ന് പറയുന്ന അങ്ങേക്ക് ഇതില്‍ ആകുലപ്പെടേണ്ട കാര്യവുമില്ല.

    അങ്ങ് ഉദ്ധേഷിക്കുന്നതും എഴുതുന്നതും രണ്ട് തരത്തിലാണ്. അങ്ങയുടെ മനസ്സില്‍ കാണുന്ന വരികള്‍ അതേപോലെ എഴുതി ഫലിപ്പിക്കാന്‍ അങ്ങേക്ക് ആവുന്നുല്ലാ എന്നാണ് അങ്ങയുടെ (>> Sahodhari ithuvare njan udheshichathu enthanennu manassialakkiyittilla...

    chilappol ente bashayude prashnamakam...<<) ഈ വരികളില്‍ നിന്ന് എനിക്ക് മനസ്സിലാകുന്നത്.

    ഞാന്‍ എഴുതിയ ആശയത്തോട് നിങ്ങള്‍ യോജിക്കുന്നു/ വിയീചിക്കുന്നു , അല്ലെങ്കില്‍ തലക്കെട്ടിനോട് വിയോജിക്കുന്നു എന്ന് പറഞ്ഞ് അങ്ങേക്ക് അവസാനിപ്പിക്കാം. വെറുതെ സമയത്തെ നഷ്ടപ്പെടുത്തേണ്ടകാര്യമില്ല. ഞാന്‍ മുമ്പ് പറഞ്ഞില്ലെ വിഷയം മറ്റൊന്നാണ് അതിലൂന്നി പ്രതികരിക്കുക.
    വിഷയവുമായി ബന്ധമില്ലാത്ത പ്രതികരണങ്ങള്‍ക്ക് ആവശ്യത്തിലതികം സ്ഥലം ഇപ്പോള്‍ തന്നെ ഞാന്‍ അങ്ങേക്ക് അനുവദിച്ച് തന്നു. ഇനി വിഷയവുമായി ബന്ധമില്ലാത്ത പ്രതികരണങ്ങള്‍ അനുവദിക്കുന്നതല്ല.
    ----
    അങ്ങ് ഉന്നയിച്ച എല്ലാ സംഷയങ്ങള്‍ക്കും ഞാന്‍ മറുപടി തന്നിട്ടുണ്ട് എന്നാണ് വിശ്വസിക്കുന്നത്.
    എല്ലാവരെയും തൃപ്തിപ്പെടുത്താന്‍ ആര്‍ക്കും ആവില്ല പ്രത്യേഗിച്ച് ഞാന്‍ നേരത്തെ പറഞ്ഞപോലെ അന്തവും..... ഇല്ലാത്തവര്‍ക്ക്.

    “കുന്തമില്ലെങ്കിലും അന്തമെങ്കിലും വേണം”

    സംസാരിക്കാന്‍ വേണ്ടിമാത്രം സംസാരിക്കുമ്പോള്‍ ആശയങ്ങളുടെ പ്രസക്തി നഷ്ടപ്പെടും എന്നകാര്യം മനസ്സിലാക്കണം.

    ഗുഡ്ബൈ......

    ReplyDelete
  29. Sister Rumana..

    Vakkukale Adarthiyeduthu ammanamadunna oru vajaka kasarthalla ivide njan udheshichathu...

    "ente Vishwasamalla ISLAM"

    ithinu thottu munne paranja karyam enthukondu copy cheythilla..

    "ISLAM-il anu Njan vishwasikkunnathu... Allathe ente Vishwasamalla ISLAM..."

    "എന്തു വേണേലും പറയാട്ടോ...മടിച്ചു നില്‍ക്കണ്ടാ പറഞ്ഞോളൂ‍ന്നേ..."

    Inagane ezhuthikandappol thonniyathu Mattullavar parayunnathil valla sheriyum undenkil athu angeekarikkan manasthithi ulla oralanennanu.. allathe ithrayum Idungiya chindagathiyum, than pidicha Muyalinu Moonnu kombu ennu samarthikkan shramikkunna orale alla...

    "അങ്ങ് ഉദ്ധേഷിക്കുന്നതും എഴുതുന്നതും രണ്ട് തരത്തിലാണ്. അങ്ങയുടെ മനസ്സില്‍ കാണുന്ന വരികള്‍ അതേപോലെ എഴുതി ഫലിപ്പിക്കാന്‍ അങ്ങേക്ക് ആവുന്നുല്ലാ..."

    Sadharanakkarku vayichal manassilakavunna reethyilanu njna ezhuthiyirikkunnathu.. manassilayilla ennu paranjittullathu vyakthamakkiyittumundu...

    "chilappol ente bashayude prashnamakam"

    Thankalude athra Malayala Bashayil Praveenyam enikkillathathu kondanu njan angine paranjathu..

    "ഞാന്‍ എഴുതിയ ആശയത്തോട് നിങ്ങള്‍ യോജിക്കുന്നു/ വിയീചിക്കുന്നു , അല്ലെങ്കില്‍ തലക്കെട്ടിനോട് വിയോജിക്കുന്നു എന്ന് പറഞ്ഞ് അങ്ങേക്ക് അവസാനിപ്പിക്കാം."

    Ente Navine Pidichu nirthiyathu kondu ningal rakshapedumennu karuthunnudoo...

    ennal ningalku thetti...

    ALLAHU(SW)-yude munnil ningalku ithinu uthram nalkendivarum...

    ATHU THEERCHA...

    "വെറുതെ സമയത്തെ നഷ്ടപ്പെടുത്തേണ്ടകാര്യമില്ല."

    Thankalode veruthe kinnaram paryano, samayam kalayunnathinoo alla ivide njan vannathu ennu thankalku chindichal manassilagum.

    Njan orikkalum ente samayam thankalude pole Swapnalokathirunnu Lekhanangal ezhuthan upayokichittilla... Ini Udheshichittumilla...

    ALLAHU(sw) thanna Budhiyum, Vivekavum, chintha shesiyum ALLAHU(sw)-yude margathilallathe Verum Nerampokunnathinum, Aathma samthripthikkum vendi Upayokichu kazhinjalundakunna Vipathine kurichu bayappedunnathu Nannayirikkum...

    CHINTHIKKUKA!!!

    Njan Parnjirikkunna karyangal Vishayasambanthamaya karyangalanennu ithu vayikkunna eethu satharanakaranum manassilakkan kazhiyum...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    ithil parayunnathu മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കു അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട ennanu....

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    ennal ithil അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ennanu parayunnathu...

    മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.

    Ankalappinte artham njan enigne eduthu ennathine kurichu sahodhari vyakulapedendathilla....

    enthu thanneyayalum ithil paranjirikunna randum onnanallo...

    pinne enthu kondanu Oru sthalathu undayikkuda ennum mattoridathu Undennum parayunnu...

    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  30. സഹോദരന്‍ ബിലാല്‍
    താന്‍ അകപ്പെട്ട കുഴിയില്‍
    നിന്നും പുറത്തു കടക്കാനാവാതെ വല്ലാതെ വിശമിക്കുന്നതായി കാണുന്നു.

    മുസ്ലിം സമുദായത്തില്‍ കണ്ടു വരുന്ന ചില അനാചാരങള്ക്കും, ആര്‍ബാഡങള്‍ക്കുമെതിരെയുള്ള റുമാനയുടെ ചെറുത്തു നില്പ്പു അതിന്ടെതായാ ഗൌരവത്തോടെ കാണാതെ ഉണ്ടയില്ലാ വെടിയുതിര്ക്കയാണു ബിലാല്‍

    തെളിമയും, എളിമയും അതായതു സുതാര്യതയും അനാര്‍ബാഡവുമാണു ഇസ്ലാമിന്ടെ മുഖ മുദ്ര. എല്ലാവിധ ദേഹേച്ചകളില്‍ നിന്നും, അമിതമായ ഭോജ്യങളില്‍ നിന്നുമുള്ള ഒരു വിടുതിയാണു പുണ്യമാസത്തിലെ വ്രിതം കൊണ്ടുദ്ധേശിക്കുന്നതു, എന്നാല്‍ നാം ചെയ്യുന്നതോ? അമ്മായിയുടെ കണ്ണീരും, അമ്മോച്ചന്ടെ ഒരു റാത്തല്‍
    ഇറച്ചിയും ചേര്ത്തു പാകപ്പെടുത്തിയ സദ്ധ്യ പുതിയാപ്ളക്കും ചങാതിമാര്ക്കും ഈ വ്രിത മാസത്തില്‍ തന്നെ വേണം ! ആരുണ്ടാക്കി കൊടിയ ഈ കുഫ്രിയത്തു? ഈ ദുഷ്ചെയ്തികളെ എതിര്ക്കാന്‍ എന്തോ അജ്ഞാതമായ കാരണങള്‍ കൊണ്ടു ബിലാലിനെ പോലുള്ളവര്ക്കു പറ്റുന്നില്ല എന്നതോ പോട്ടെ, ഇത്തരം അനാചാരങള്ക്കെത്തിരെ തൂലിക ചലിപ്പിക്കുന്നവരെ
    ഏതിര്‍ക്കാതിരിക്കുന്ന ഇസ്ലാമിയത്തെങിലും ബിലാലില്‍ ‍
    നിന്നും പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു..

    ReplyDelete
  31. റുമാന.....
    ""ഇന്ന് റമാളാനിന്റെ ആദ്യത്തെ പത്തിലെ ഒന്നാമത്തെ നോമ്പ് തുറ പൊങ്ങച്ചത്തിന്റെയും ആഡം‌ബരത്തിന്റെയും അളവ് കോലായി പരിണമിച്ച് കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്‍.""
    ഇ പറഞ്ഞതു വളരെ ശരിയാണ്, പക്ഷെ ..""പുയ്യാപ്പള സല്‍കാരത്തെ ....'' കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങള്‍ എനിക്ക് നയമാണ്, ഞങളുടെ നാട്ടില്‍ ഇത്തരം ശീലങ്ങള്‍ കെട്ട് കേള്‍വി പോലും ഇല്ല,പിന്നെ കുറച്ചു കാലമായിട്ട് ഞങളുടെ നാട്ടിലെ പള്ളികളില്‍ നോമ്പ് തുറ നടത്തുന്നത് ഷ്ടലാതെ വ്യവസായ പ്രമുഘരും, പ്രമാണി മാറും സ്പോന്ചേര്‍ ചെയ്തു നടത്തുന്നവ ആയിരുന്നു, അതും ഈ ഇടെയായി പ്രമണിതം വിലംഭാനുള്ള വേദി ആയി മാറികൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഈ പ്രവണതക്ക് ഈ റമദാന്‍ മാസ്സത്തോടെ ഒരു പരിധിവരെ അറുതി വരുത്താനുള്ള ശ്രമവും നാട്ടിലെ ചെറുപ്പകാര്‍ മുന്കയി എടുത്തു നടത്തി വരുന്നതായി അറിയാന്‍ കഴിഞ്ഞു .
    എഴുതിയതില്‍ പലതും പുതിയ അറിവ് ആയിരുന്നു, പുണ്യ മസ്സത്തിലെ പ്രവൃത്തികളെ വിവരിക്കുന്ന ഈ ലെഘനത്തെ ജാതിയുടെയും, മതത്തിന്റെയും അതിര്‍വരംഭുകളില്‍ നിന്നുകൊണ്ട്‌ വീക്ഷിച്ചു അഭിപ്രായം എഴുതുന്ന ദുഷ്ട്ട ശക്തികള്‍ക്കെതിരെ പ്രതികരിക്കാന്‍ പടച്ചോന്‍ ശക്തി തരട്ടെ...

    ReplyDelete
  32. Brother... Zuba..

    "മുസ്ലിം സമുദായത്തില്‍ കണ്ടു വരുന്ന ചില അനാചാരങള്ക്കും, ആര്‍ബാഡങള്‍ക്കുമെതിരെയുള്ള റുമാനയുടെ ചെറുത്തു നില്പ്പു അതിന്ടെതായാ ഗൌരവത്തോടെ കാണാതെ ഉണ്ടയില്ലാ വെടിയുതിര്ക്കയാണു ബിലാല്‍"

    "I agree with u brother... she can do that.. Also we need like these people. becasue they can change our bad rules like she said.. but only the problem is wrong caption... she can choose some else..."
    Sun Aug 24, 10:29:00 AM

    ithu njan munpe parnjathanu.

    Sahodharananu enne munvidhiyodukudi ethirkkunnathu...

    orikkalum njan ithil paranjirikkunna anacharangal preppikkunna alalla.. Cheyyunna alumalla...

    sradhayode vayichathinu shesham post cheyyuka...

    "സഹോദരന്‍ ബിലാല്‍
    താന്‍ അകപ്പെട്ട കുഴിയില്‍
    നിന്നും പുറത്തു കടക്കാനാവാതെ വല്ലാതെ വിശമിക്കുന്നതായി കാണുന്നു."

    sradhichu vayichathinu shesham aranu kuzhiyil ennu parayu sahodhara...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    ithil parayunnathu മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കു അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട ennanu....

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    ennal ithil അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ennanu parayunnathu...

    മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.

    ithu randum rumana paranjathalle...

    enthukondu vakkukal matti parayunnu...

    ReplyDelete
  33. ഹഹഹഹാ----

    ഈ ബിലു പുയ്യാപ്ലക്ക് ദെന്താണ് പറ്റീത്.
    പറഞ്ഞ് പറഞ്ഞ് എന്താപറഞ്ഞതെന്നും പറയേണ്ടതെന്നും തിരിയാതെ പുയ്യാപ്ല ബേജാറാക്ണത് വായിക്കാന്‍ ചൊങ്കായിരുന്നു.

    എന്തിനാറുമാനാ ങള് പുയ്യാപ്ലമാരെ ബയറ്റത്തടിക്ക്ണത്?
    ഇങ്ങനെ ബയറ്റത്തടിച്ചാ ബിലുപുയ്യാപ്ലമാര്‍കൊക്കെ ക്ഷീണാവൂലെന്ന്.

    ഇങ്ങിനെ ഒക്കെ എഴുതികൂട്ടി ബേജാറാക്കിയാ ഞമ്മള്‌ അങ്കലാപ്പാകാന്‍ വേറ്രെ എന്തെങ്കിലും മാണെന്ന്.
    ഇനിയിങ്ങനെ അങ്കലാപ്പിലാക്ക്ണ ബര്‍ത്താനം വല്ലതും പറഞ്ഞാല്‍ ഞമ്മള് ങളെ തലക്കെട്ട് തന്നെ എടുത്തോണ്ട് പോകുട്ടോ...

    ബിലു പുയ്യാപ്ലേ... ങള് പറഞ്ഞത് ഞമ്മക്ക് ഒന്നും മനസ്സിലായില്ലെങ്കിലും ഒന്ന് മനസ്സിലായിട്ടോ..
    ചില പൊതുസ്ഥലങ്ങളില്‍ ‘ഇവിടെ തുപ്പുക’എന്ന ബോട് കാണുമ്പം കാറിതുപ്പുന്ന മലയാളികള്‍ ഞ്ഞുംണ്ട് ബാക്കീന്ന്.

    kunchanp@gmail.com

    ReplyDelete
  34. Brother Shafi..

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    "ജാതിയുടെയും, മതത്തിന്റെയും അതിര്‍വരംഭുകളില്‍ നിന്നുകൊണ്ട്‌"

    ithuvare njan paranja karyangalil ISLAM-il ninnum, MUSLIM-enna nilakkum athirukadannittilla ennu thankal paranjathilude vyakthamanu...

    Alhadulillah.... Nammude ellavarudeyum IMAAN vardhipichu tharikayum Sookshmatha ullavarakki theerkukkayum cheyyatte... ameen...

    ISLAM, MUSLIM ennathu verum mathathinteyum Jathiyudeyum peru paranju ahankarikkanullathalla...

    Oruvan MUSLIM[who submitt his will to Almighty God(ALLAH)not by name] anenkil avante pravarthanangalil ISLAM-ika karyangale undaku... avan nokkunnathum, paryunnathum, kelkunnathum, ezhuthunnathum. etc..

    ellam ISLAM-ikam ayirikkanm...

    ALLAHU(SW) Naamme ellavareyum Oru nalla MUSLIM[who submitt his will to Almighty God(ALLAH)not by name] ayi jeevikkanum IMAAN-odu koode marikkanum thoufeeq cheyyatee... ameen...

    "ലെഘനത്തെ ജാതിയുടെയും, മതത്തിന്റെയും അതിര്‍വരംഭുകളില്‍ നിന്നുകൊണ്ട്‌ വീക്ഷിച്ചു അഭിപ്രായം എഴുതുന്ന ദുഷ്ട്ട ശക്തികള്‍ക്കെതിരെ പ്രതികരിക്കാന്‍"

    Njan orikkalum ee lekhanathinethiralla ennu ithinu munpathe sahodhran Zuba-ku ezhuthiya marupadiyil ninnum manassilakkam...

    athile avasaana bhakam vayichu athinu entnu abiprayam parayanullathu...

    randum Sahodhari rumaana pranja karyangalanu...

    Thettu pattiyal athu angeekarikkukayum athu thiruthanumulla sanmanassanu kanikkendathu...

    Allathe ALLAHU(SW) thanna Basha paramaya kazhivukondu mattullavare puchikkukayum, vakkukal mattimarikukayumalla cheyyendathu...

    Ahankarikalkanu Naasham... Ningal Munkazhinju poya samuhthine Orkunnillee...

    CHINDIKKUKA!!!

    Brother Shafi.. ee lekhanam vayichittu, athuvazhi nannavendathu aranu... Nammude Namam maathramaya MUSLIM-ummathu thanne alle... appol mathaparamaya karyangal parayendi varum...

    ALLAHU(sw) thanna budhikondu

    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  35. "Anonymous said... "


    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته
    (MAY PEACE, MERCY & BLESSINGS OF ALMIGHTY GOD BE ON U)

    Brother...

    "ഈ ബിലു പുയ്യാപ്ലക്ക് ദെന്താണ് പറ്റീത്."

    ithanu njan paranjathu... Ningalokke Munvidhiyodu kudiyanu parayunnathu ennu...

    Njan puyyapla ano allayo ennathu thankalkariyumoo...


    "പറഞ്ഞ് പറഞ്ഞ് എന്താപറഞ്ഞതെന്നും പറയേണ്ടതെന്നും"

    Enikku vyakthamaya arivundu njan enthanu paranjathennum parayendathennum mattullavarkanu athu ivide illathathu...

    Orikkalum Njan ente vakkukal matti paranjittilla...

    Inshaallah.. ini orikkalum athu undavukayumilla...

    "ഇങ്ങനെ ബയറ്റത്തടിച്ചാ ബിലുപുയ്യാപ്ലമാര്‍കൊക്കെ ക്ഷീണാവൂലെന്ന്."

    Ithorthu sahodharan bejarakenda...

    Ente Nattil inagane ulla anacharangal illa, ennu mathramalla ini undenkil thanne njan athu anushtikkanum pokunnillla...

    "ബിലു പുയ്യാപ്ലേ... ങള് പറഞ്ഞത് ഞമ്മക്ക് ഒന്നും മനസ്സിലായില്ലെങ്കിലും ഒന്ന് മനസ്സിലായിട്ടോ..
    ചില പൊതുസ്ഥലങ്ങളില്‍ ‘ഇവിടെ തുപ്പുക’എന്ന ബോട് കാണുമ്പം കാറിതുപ്പുന്ന മലയാളികള്‍ ഞ്ഞുംണ്ട് ബാക്കീന്ന്."

    Munvidhiyodu kudiyum, Idungiya chindakathiyum vachu njan ezhuthiyathu vayichal thankalkku thante mun abiprayathil ninnum maran sadhikilla...

    onnu manassuthurannu vayikku...
    sadharanakaranu manssilakum vidhamanu njan ezhuthiyittullathu...


    ini njan ezhuthiyathu manassilayillenkil mattullavarude vakkul sradhikku....

    "Brother kasim said...

    This is not the symptoms of true belivers."

    Sun Aug 24, 05:03:00 AM

    "Even Sister rumana | റുമാന said...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    Sun Aug 24, 12:03:00 PM

    Pinne enthinanu ee thalakketu..

    athu thettalle ennanu chodikkunnnathu...

    Mattullavare Kaliyakkunnathilalla praveenyam theliyikkendathu...

    Sarva Shakthanaya Dhaivamthampuran thanna budhikondu

    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته
    (MAY PEACE, MERCY & BLESSINGS OF ALMIGHTY GOD BE ON U)

    ReplyDelete
  36. ഇപ്പോഴും തലകെട്ട് ത്hഅന്നെ ചര്‍ച്ചാ വിഷയം.. ഹാ... കഷ്ടം എന്നെ പറയ്ര്ണ്ടൂ..
    --
    ithil parayunnathu മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കു അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട ennanu....

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    ennal ithil അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ennanu parayunnathu...

    മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.

    --
    ഈ അങ്കലാപ്പ് എന്ന പദത്തിന്റെ അര്‍ത്ഥം ‘പരിഭ്രമം,ദു:ഖം’എന്നിങ്ങനെയാണ്.
    നോമ്പ് അനുഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു വിശ്വാസിക്കും മേല്പറഞ്ഞ അവസ്ഥ മുസ്ല്ലിം സമുദായത്തില്‍ ഞാന്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ച ആചാരങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉണ്ടായിക്കൂടാ.. എന്നാണ് പറഞ്ഞത്.

    വായനക്കാര്‍കൊക്കെ മനസ്സിലായത് താങ്കള്‍ക്ക് അത് മനസ്സിലാകാതെ പോഒകുന്നത് എന്ത് കൊണ്ടാണെന്ന് എനിക്കറിയില്ല.
    പിന്നെ ഉണ്ടായിക്കൂടാ.. എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ ഉണ്ടാകരുത് എന്ന് തന്നെയാണ്.

    (മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.)

    എന്ന് ചോദിച്ചാല്‍ ഇസ്ലാം മതത്തില്‍ വിശ്വസിച്ചവര്‍ക്കെ മുസ്ല്ലിമായ വിശ്വാസി എന്ന് പറയുകയുള്ളൂ. ഇതര മതങ്ങള്‍ സ്വീകരിച്ചവര്‍ക്ക് മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി എന്ന് പറയാനൊക്കുമോ?
    പിന്നെ വിശ്വാസം മതത്തില്‍ മാത്രമല്ല ഉള്ളത് , മതമില്ലായ്മയിലും വിശ്വസിക്കുന്നവരുണ്ട്. അവരും ഒരു തരത്തില്‍ വിശ്വാസിതന്നെ..

    താങ്കള്‍ല്‍ എന്താണ്‌ ഉദ്ദേശിക്കുന്നതെന്ന് മനസ്സിലാകുന്നില്ല എന്നത് അവതരണ്‍Nഅത്തിന്റെ കുഴപ്പമാണോ? അല്ലെങ്കില്‍ എനിക്ക് ഈ വിഷയത്തില്‍ വിവരമില്ലാഞ്ഞിട്ടാണോ..?

    ഏതായലും ഒരു കാര്യം തീര്‍ച്ച താങ്കള്‍ ഞാന്‍ പറഞ്ഞ ആചാരങ്ങളെ അനുകൂലിക്കുന്നവനല്ല..! തലക്കെട്ടിനെ അംഗീകരിക്കുന്നവനുമല്ല.
    ഞാന്‍ സമര്‍ത്ഥിച്ചത് അനാചാരങ്ങള്‍ കൊണ്ട് പൊറുതിമുട്ടിയ വിശ്വാസികള്‍ക്ക് റമളാന്‍ മാസത്തെ അങ്കലാപ്പില്ലാതെ(ദു;ഖം, പരിഭ്രമം)ഇല്ലാതെ വരവേല്‍ക്കാനാവണമെന്നാണ്. ഇത്തരം അനാചാരങ്ങള്‍ല്‍ നിലനില്‍ക്കുമ്പോള്‍ സാമ്പത്തികമായി തകര്‍ന്നിരിക്കുന്ന ഒരുകൂട്ടര്‍ നാട്ടുനടപ്പിന്റെ പേരില്‍ കൊണ്ടാടുന്ന ഈ പ്രവണത അവസാനിച്ചില്ലെങ്കില്‍ ദു:ഖത്തോടെയായിരിക്കും ഈ വരുന്ന റമളാനെയും വരവേല്‍ക്കുക. സഹോദരന്ന് ഇതില്‍കൂടുതല്‍ വിഷദീകരിച്ച് തരാന്‍ എനിക്കാവില്ല.

    താങ്കള്‍ല്‍ക്ക് മാത്രമാണ് എന്റെ ലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട്റ്റിനെകുറിച്ച് ആശങ്കയുള്ളൂ എന്നത് ഷാഫിക്ക പറഞ്ഞ കുഴ്hഅപ്പം കൊണ്ടായിരിക്കുമോ ??
    ആണെങ്കില്‍ വീണ്ടും പറയട്ടെ..
    ഹാ...കഷ്ടം!!!

    ReplyDelete
  37. ഹഹഹാ... ഞങള് കണ്ണൂര് കാര് അളിയന്മാരെ പുയ്യാപ്ലാന്നാണ് വിളിക്കാ കോയാ...
    അതില് അരിഷപ്പെടണ്ടട്ടോ..

    ഞാനാ ബാക്ക് ങ്ങട്ട് എടുത്ത്ട്ടോ..
    പിന്നെ
    "Brother kasim ഇങ്ങിനെയും കൂടി പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് ട്ടോ..

    I think Bilal has some misunderstanding. Actually Rumana criticized some of our people who use the days of holy days of Ramadhan for extemly eating and lavishness.

    ഈ ബാക്ക് ബിലു കാക്ക മുണ്ങ്ങ്യാ...

    --

    സഹോദരാ... ലേഖിക പലവട്ടം ചര്‍ച്ചയിലെക്ക് മടങ്ങി വരാന്‍ പറഞ്ഞിട്ടും കൂട്ടാക്കാതെ... എന്തിനാ ഈ അപ്പവും കടിച്ച് ...



    മലപ്പുറത്തെ നോമ്പിന്ന് അപ്പം ചുട്ട് കളിക്കലാണെന്നാ എന്റെ ഒരു ചങ്ങായി പറേണത്.പിന്നെ റുമാന പറഞ്ഞതും ഉണ്ടത്രേ..
    അത് സ്ത്യാണങ്കില്‍ കോയാ... പാവങ്ങളായ വിശ്വാസിക്ക് അങ്കലാപ്പ് മാത്രമണോ ഉണ്ടാകാ...കീശയും കാലിയാകൂലെ..

    ഈ കോയക്ക് ഞ്ഞും ഇതൊന്നും മനസ്സിലായിലാന്ന് പറഞ്ഞാല്‍....

    ആ പിന്നെ വേറെ ഒരു കാര്യം ..
    ആ മൊയ്‌ല്യാക്കന്മാരെ കുറിച്ച് പറഞ്ഞ ലേഖനംണ്ടല്ലോ.. അത് അസ്സലായിട്ടോ..
    ഇവന്മാരെ ഒക്കെ ചൂട്ട് മൂട്ടില്‍ കത്തിച്ച് നാട് കടത്താണ്‌ വേണ്ടത്.
    kunchanp@gmail.com

    ReplyDelete
  38. "Anonymous said... "

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته
    (MAY PEACE, MERCY & BLESSINGS OF ALMIGHTY GOD BE ON U)

    Brother...

    "ഞങള് കണ്ണൂര് കാര് അളിയന്മാരെ പുയ്യാപ്ലാന്നാണ് വിളിക്കാ കോയാ..."

    Ithu enikkariyavunnathanu...

    Aliyane alle vilikkendathu...

    Ellavareyum vilikkan pattumo...

    Sahodharan enne enthinanu vilichathu ennanu chodichathu...

    "അതില് അരിഷപ്പെടണ്ടട്ടോ.."

    Sahodharanu thettii...

    Ithinokke arishapedan ninnal pinne vere neram undavilla...

    "Brother kasim ഇങ്ങിനെയും കൂടി പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് ട്ടോ..

    Actually Rumana criticized some of our people who use the days of holy days of Ramadhan for extemly eating and lavishness."

    Ithinu njan paranja marupadiyanu thazhe cherthirikkunnathu..

    "I agree with u brother... she can do that.. Also we need like these people. becasue they can change our badrules like she said.. but only the problem is wrong caption... she can choose some else..."

    chummavayichal pora.. sradhichu vayikkanam...

    "സഹോദരാ... ലേഖിക പലവട്ടം ചര്‍ച്ചയിലെക്ക് മടങ്ങി വരാന്‍ പറഞ്ഞിട്ടും കൂട്ടാക്കാതെ... എന്തിനാ ഈ അപ്പവും കടിച്ച് ..."

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Vishwasi aarennariyathe Engineyanu ithil charcha nadakkuka...

    Njan charchayil ninnum vazhimaripoyittilla...

    Ivar thanne paranjathanu Vishwasikku ithundayikkuda... ennu...

    pinne enthinanu Undayikkudatha karyam undennu parayunnathu...


    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته
    (MAY PEACE, MERCY & BLESSINGS OF ALMIGHTY GOD BE ON U)

    ReplyDelete
  39. വളരെ നല്ല ലേഖനം.

    മുസ്ലിം സമുദായത്തില്‍ ഉണ്ടാകാന്‍ പാടില്ലാത്ത ചില മാമൂലുകള്‍ ഉണ്ടാകുമ്പോഴാണ് ഇത്തരം ലേഖനങ്ങള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത്.

    ഇപ്പോള്‍ കുറച്ച് കുറവാണെങ്കിലും ചില ഏരിയകളില്‍ ഇത് നില നില്‍ക്കുന്നുണ്ട് . ഞാനും 3 പെങ്ങന്മാരെ കെട്ടിച്ച് അയച്ച ഒരു പ്രവാസിയാണ് . 18 വര്‍ഷമായി ഇവിടെ
    എന്റെ സമ്പാദ്യത്തിന്റെ വലിയ പങ്കും ചില വാക്കിയത് മാമൂലുകള്‍ക്കായിരുന്നു എന്ന് ഈ ലേഖനം കണ്ടപ്പോള്‍ തോന്നിപ്പോയി. ഏതായാലും ഞാന്‍ ഇതിന്റെ പ്രിന്റ് എടുത്തിട്ടുണ്ട്.

    നോമ്പ് കാലത്ത് മാത്രമല്ല മാമൂലുകള്‍ ഉള്ളത്
    അല്ലാതെയും നടക്കുന്നുണ്ട്
    കല്യാണം മുതല്‍ പേരക്കുട്ടിവരെ ഈ പട്ടിക നീളുന്നുണ്ട്
    ഇതൊക്കെ മുസ്ലിം സമുധായത്തില്‍ തന്നെ നടക്കുന്നു എന്നതാണ് സങ്കടകരമായ കാര്യം. ഞാനും അറിഞ്ഞ് കൊണ്ട് ഇതിനൊക്കെ കൂട്ട് നിന്നിട്ടുണ്ട്. അല്ലെങ്കില്‍ എന്റെ പെങ്ങന്മാര്‍ക്ക് മര്യാദക്ക് കഴിയാന്‍ പറ്റൂലാ എന്ന ഒരു തോന്നല്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു.ഇപ്പോള്‍ അതൊക്കെ കുറച്ച് മാറി .
    എന്നാലും ചില സ്ഥലത്തൊക്കെ ഇന്നും ഇതുണ്ട്. ഇങ്ങിനെ ഒരു അവസ്ഥ നേരിട്ടവര്‍ക്കല്ലെ ഇതിന്റെ അങ്കലാപ്പ് അറിയൂ.
    റ്മാന പറഞത് വളരെ സരിയാണ് . ഞാനും ഒരു നോമ്പിന്ന് സല്‍കരിക്കാന്‍ പൈസ കടം വാങ്ങിയിട്ടുണ്ട്.
    ഇനിയും എയുതണം. ഞങ്ങളെപ്പോലെയുള്ളവര്‍ക്ക് വലിയ ആസ്വ്സമാണ് ഇത്.

    ReplyDelete
  40. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    Sahodhari...

    "ഈ അങ്കലാപ്പ് എന്ന പദത്തിന്റെ അര്‍ത്ഥം ‘പരിഭ്രമം,ദു:ഖം’എന്നിങ്ങനെയാണ്.
    നോമ്പ് അനുഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു വിശ്വാസിക്കും മേല്പറഞ്ഞ അവസ്ഥ മുസ്ല്ലിം സമുദായത്തില്‍ ഞാന്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ച ആചാരങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉണ്ടായിക്കൂടാ.. എന്നാണ് പറഞ്ഞത്."


    athu thanneyanu njanum paranjathu...

    "Vishwasikalaya oralum cheyyatha karyangalanu ithil pranjirikkunnathu... "

    Sat Aug 23, 10:49:00 AM


    appol ankalappundenkil avan vishwasi allennu parayamello...

    "പിന്നെ ഉണ്ടായിക്കൂടാ.. എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ ഉണ്ടാകരുത് എന്ന് തന്നെയാണ്."

    Allenkil ithrayum urappichu undayikuda ennu sahodharikku parayendathilla...

    angine anenkil ithu thiruthendathalle..

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Ithrayee njan chodichullu...

    "(മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി-yum വിശ്വാസി-yum thammil enthanu vyathyasam.)


    എന്ന് ചോദിച്ചാല്‍ ഇസ്ലാം മതത്തില്‍ വിശ്വസിച്ചവര്‍ക്കെ മുസ്ല്ലിമായ വിശ്വാസി എന്ന് പറയുകയുള്ളൂ. ഇതര മതങ്ങള്‍ സ്വീകരിച്ചവര്‍ക്ക് മുസ്ലിമായ വിശ്വാസി എന്ന് പറയാനൊക്കുമോ?
    പിന്നെ വിശ്വാസം മതത്തില്‍ മാത്രമല്ല ഉള്ളത് , മതമില്ലായ്മയിലും വിശ്വസിക്കുന്നവരുണ്ട്. അവരും ഒരു തരത്തില്‍ വിശ്വാസിതന്നെ.."


    sahodharikku njan chodichathu iniyum manassilayilla...


    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"
    Heading...

    "ശഹാദത്ത് കലിമ ചെല്ലി ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ച് ഒരു മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും ഞാന്‍ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ശിച്ച അങ്കലാപ്പ് ഉണ്ടായിക്കൂട."

    Mon Aug 25, 01:39:00 AM


    Ramalan masathe punyamayi karuthunnavar MUSLIM anu...

    appol ithu randum ivide onnale...

    "മുസ്ലിമായ വിശ്വാസിക്കും" "വിശ്വാസികള്‍"

    athu kondanu njan mattan paranjathu...

    Ithil mattu matha vishwasikalo kuricho, vishwasangale kuricho paryenda avashyam undennu thonunnilla...


    "ഏതായലും ഒരു കാര്യം തീര്‍ച്ച താങ്കള്‍ ഞാന്‍ പറഞ്ഞ ആചാരങ്ങളെ അനുകൂലിക്കുന്നവനല്ല.."

    Theerchayayum...

    "തലക്കെട്ടിനെ അംഗീകരിക്കുന്നവനുമല്ല."

    Angeekarikkunnavanalla ennu paranjall..

    athilum nalla vere thalakettukal ningal kku labikkum ennartham...

    athinulla karanagalum njan paranjirunnu....

    ithinte thudakkathilum avarthichittundu...

    appol paranja karanngal thanneyanu ippozhum paryunnathu mattamonnumilla...


    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  41. പ്രിയപ്പെട്ട ബിലാല്‍..

    എന്റെ ലേഖനത്തില്‍ പരാമര്‍ഷിച്ച അങ്കലാപ്പ്
    അനുഭവിച്ചവര്‍ പ്രതികരിച്ച് തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. താങ്കള്‍ ശ്രദ്ദിച്ചിട്ടുണ്ടാകുമല്ലോ..

    തലകെട്ടില്‍ പറഞ്ഞ അങ്കലാപ്പ് ഒരു വിശ്വാസിക്കും ഉണ്ടാകാതിരിക്കട്ടെ. അതിന്ന് വേണ്ടി പ്രവര്‍ത്തിക്കുക. അതാണ് കരണീയമായിട്ടുള്ളത്.

    ReplyDelete
  42. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    Sahodhari...

    "അസ്സു രണ്ടത്താണി said...

    "ഞാനും അറിഞ്ഞ് കൊണ്ട് ഇതിനൊക്കെ കൂട്ട് നിന്നിട്ടുണ്ട്."

    ee Sahodharanariyam ee mamulukal pinapttiyal thante vishwasathinethire anennum than vishwasi allathe akumennum...

    ennittum sahodharan athu cheythathu thante kudumbathinte bhaviye udheshichittanu...

    ALLAHU(sw) Kaaruniyavananu.

    Nammude Arinjum ariyatheyum cheythittulla Thettukale Poruthu tharatteee... Ameen

    "ഇപ്പോള്‍ അതൊക്കെ കുറച്ച് മാറി."

    Alhamdulillah... iniyum maranam...

    anigne marumbol mathramee nammude EEMAAN vardhikkukayullu....

    ALLAHU(SW) EEMAAN-odu kudi marikkanulla bahagyam namukku tharateee... Ameen


    "തലകെട്ടില്‍ പറഞ്ഞ അങ്കലാപ്പ് ഒരു വിശ്വാസിക്കും ഉണ്ടാകാതിരിക്കട്ടെ. അതിന്ന് വേണ്ടി പ്രവര്‍ത്തിക്കുക. അതാണ് കരണീയമായിട്ടുള്ളത്."

    Sahodhari veendum Vishwasi ennu paryunnu...

    Vishwasi(MUSLIM)ennal Njano, Ningalo, allenkil peril MUSLIM-aya oralennalla artham...

    Nammalokke parayunnu naam ISLAM vishwasi anennu, athukondu vishwasi akunnilla...

    athu parishodhikkanamenkil Rasulullahi(s) paranja Vishwasiye padikkanam...

    Avaranu Sherikkulla Vishwasikal...

    Avarkku ee paranja ankalappilla...

    "തലകെട്ടില്‍ പറഞ്ഞ അങ്കലാപ്പ് ഒരു വിശ്വാസിക്കും ഉണ്ടാകാതിരിക്കട്ടെ."

    angine anenkil ithinu prasakthi illa...

    Vishwasi ennu upayokichal undakunna thettukalanu ippozhum njan paranjathu....

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  43. Sister Rumana...

    CHILARUDEY OKKEY KANNU THURAPPIKKUNNA LEKHANAM.

    INIYUM EZHUTHUKA.

    APRASAKTHAMAYA COMMENTUKALKKU MARUPADI PARYUNNADTHINEKKAL NALLATHU MOUNAM AVALAMBIKKALANU.

    BILAL PARAYUNNAVADAM BILALINTEY VADHAMATHRAMANU.
    IVIDEY SHAFIKKA PARANJATHANU SHARI.
    {പുണ്യ മസ്സത്തിലെ പ്രവൃത്തികളെ വിവരിക്കുന്ന ഈ ലെഘനത്തെ ജാതിയുടെയും, മതത്തിന്റെയും അതിര്‍വരംഭുകളില്‍ നിന്നുകൊണ്ട്‌ വീക്ഷിച്ചു അഭിപ്രായം എഴുതുന്ന ദുഷ്ട്ട ശക്തികള്‍ക്കെതിരെ പ്രതികരിക്കാന്‍ പടച്ചോന്‍ ശക്തി തരട്ടെ...}

    RUMI YUDEY ADUTHA LEKHANAM PRADEEKSHICCHU KONDU.

    MOOSSA OLAKARA

    ReplyDelete
  44. എന്നെ തല്ലേണ്ടമ്മാവാ ഞാന്‍ നന്നാവൂല്ല എന്ന മരുമോന്‍ രീതിയിലേക്കു കൂപ്പു കുത്തുകയാണു സഹോദരന്‍ ബിലാല്‍.

    ഒരു സഹോദരി, സദുദ്ധേശത്തോടെ
    എഴുതിയ ലേഖനതിന്ടെ തലക്കെട്ടും അനുബന്ധമായി വന്ന ചില വരികളുമെടുത്തു കാടിളക്കുന്ന ബിലാല്‍ താങള്‍ അറിഞ്ഞൊ അറിയാതേയോ ഒരു
    അനാചരത്തിന്ടെ പ്രചാരകനാവുകയാണു.

    ലോകമെങുമുള്ള മുസ്ലിം സഹൊദരീ സഹൊദരന്മാര്‍ അത്യാഹ്ളാദതോടെയും, ഭക്തി നിര്ഭരമായും വരവേല്ക്കുന്ന പുണ്യ മാസത്തെ അങലാപ്പോടെ കാണുന്ന ഒരു കൂട്ടരും നമ്മുക്കിടയിലുണ്ടു എന്ന സത്യം വിളിച്ചു പറഞ്ഞതിനു എന്തിനാ ബിലാല്‍ ഇങിനെ അരിശം കൊള്ളുന്നതു? സത്യത്തില്‍ താങള്ക്കു എതിര്പ്പു ആ തലക്കെട്ടിനോടു തന്നെയാണോ?, അതോ ദുരാചാരങള്ക്കെത്തിരെ കൂരംബെയ്ത ആ തൂലികയോടോ?

    വായിച്ച ആറ്ക്കും യാതൊരു തെറ്റിദ്ധരണയും നല്കാതിരുന്ന തലക്കെട്ടിങിനെ ബിലാലിനു മാത്രം അരോചകമാവുന്നു? താന്കള്ക്കാ ഹെഡ്ഡിങ് മനസ്സിലായില്ല എന്നാണെങില്‍, നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ കുട്ടികളുപയോഗിക്കുന്ന ഒരു പ്രയോഗമുണ്ടു "തിരിയുന്നോനു തിരിയും അല്ലാത്തോന്‍ നട്ടം തിരിയും" എന്നു, അതേ ആ നട്ടം തിരിച്ചലല്ലെ താങള്‍ കുറച്ചു ദിവസമായി ഇവിടെ നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നതു?

    താന്‍ എഴുതിയതിനു എന്തു തലക്കെട്ടു നല്കണമെന്നു തീരുമാനിക്കനുള്ള അധികാരവും അവകാശവും അതെഴുതിയ
    ആള്ക്കുണ്ടു ബിലാല്‍, ആ അവകാശത്തില്‍ പോലും കൈ കടത്തി, തലക്കെട്ടു മാറ്റിച്ചേ അടങൂ എന്ന ദുര്റ്വാശി കളയുന്നതല്ലെ നന്നു? തലക്കെട്ടു മാറ്റാന്‍ ഉദ്ധേശിക്കുന്നില്ല എന്നു അതെഴുതിയ ആള്‍ അസന്നിഗ്ദമായി പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞ സ്ഥിക്കു, വീണ്ടും ചര്‍വിത ചര്‍വണം നടതുന്നതു മിതമായ ഭാഷയില്‍ പറഞ്ഞാല്‍ മാന്യതയില്ലാത്ത ഏറ്പ്പാടാണു...അത്രക്കങു തരം താഴണോ എന്ടെ പൊന്നു ബിലാല്‍?

    ReplyDelete
  45. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    Brother MOOSSA OLAKARA..

    "APRASAKTHAMAYA COMMENTUKALKKU MARUPADI PARYUNNADTHINEKKAL NALLATHU MOUNAM AVALAMBIKKALANU."

    Ithil paranjirikkunna vishaya sambandhamallathe vere oru karyavum njan pranjittilla....

    "പുണ്യ മസ്സത്തിലെ പ്രവൃത്തികളെ വിവരിക്കുന്ന ഈ ലെഘനത്തെ ജാതിയുടെയും, മതത്തിന്റെയും അതിര്‍വരംഭുകളില്‍ നിന്നുകൊണ്ട്‌ വീക്ഷിച്ചു അഭിപ്രായം എഴുതുന്ന ദുഷ്ട്ട ശക്തികള്‍ക്കെതിരെ പ്രതികരിക്കാന്‍ പടച്ചോന്‍ ശക്തി തരട്ടെ..."

    Punyamasathinte pravarthangale vivarikkunna ee lekhanathe Jathiyudeyum(MUSLIM), Mathathinteyum(ISLAM) athirvarambukal-il ninnallathe pinne engineyanu veekshikkendathu ennu kude parayuka....

    Sahodhari Ruman Ingane Jathiyudeyum(MUSLIM), Mathathinteyum(ISLAM) athirvarambukal-il ninnu Samoohathe veekshichathukondalle itharam anacharangal nadakkunnundu ennu manassilakkiyathu...


    Ramalane kurichum, vishwasiye kurichum enthum, arkum parayamennano Dharana...


    ALLAHU(sw) thanna budhikondu

    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  46. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  47. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    Brother Zuba...

    "ഒരു സഹോദരി, സദുദ്ധേശത്തോടെ
    എഴുതിയ ലേഖനതിന്ടെ തലക്കെട്ടും അനുബന്ധമായി വന്ന ചില വരികളുമെടുത്തു കാടിളക്കുന്ന ബിലാല്‍ താങള്‍ അറിഞ്ഞൊ അറിയാതേയോ ഒരു
    അനാചരത്തിന്ടെ പ്രചാരകനാവുകയാണു."

    Eethanu aa anaacharam ennukude paranju thannal nannayirunnu....

    "ലോകമെങുമുള്ള മുസ്ലിം സഹൊദരീ സഹൊദരന്മാര്‍ അത്യാഹ്ളാദതോടെയും, ഭക്തി നിര്ഭരമായും വരവേല്ക്കുന്ന പുണ്യ മാസത്തെ അങലാപ്പോടെ കാണുന്ന ഒരു കൂട്ടരും നമ്മുക്കിടയിലുണ്ടു എന്ന സത്യം വിളിച്ചു പറഞ്ഞതിനു എന്തിനാ ബിലാല്‍ ഇങിനെ അരിശം കൊള്ളുന്നതു?".

    Njan arisham kondo, illayo ennnu Sahodharanu engine manassilaakkan kazhiyum...

    Varikalil ninnum oralude Manasikavastha enthanennu manassilakkan eppozhum kazhijennu varilla...

    Ellam Ariyunnavanum Kelkunnavanum ALLAHU(sw)-yakunnu...


    "ദുരാചാരങള്ക്കെത്തിരെ കൂരംബെയ്ത ആ തൂലികയോടോ?"

    thankal ente marupadikal
    vayichittilla ennathinte thelivanu ithu...

    Sahodhari Rumanakku athu manassilayittundu...

    "താന്‍ എഴുതിയതിനു എന്തു തലക്കെട്ടു നല്കണമെന്നു തീരുമാനിക്കനുള്ള അധികാരവും അവകാശവും അതെഴുതിയ
    ആള്ക്കുണ്ടു ബിലാല്‍"

    Ithokkeyundu ennu sammathich sahodhara...

    ennal ALLAHU(sw) Rasulullahi(s)-mayilude namukku padipichuthanna vishwasikkillatha oru kaaryam undennu paranjal athinartham enthanu...

    CHINDIKKU...

    Vishwasi ennu paranjal annum innum onnu thanneyanu...

    ingane ullavar viralamanu...

    kaaranam Rasulullahi(s) athu prathyekichu pranjittumundu Lokavasanam adukkumbol inange ullavar viralamakumennu...

    "തലക്കെട്ടു മാറ്റാന്‍ ഉദ്ധേശിക്കുന്നില്ല എന്നു അതെഴുതിയ ആള്‍ അസന്നിഗ്ദമായി പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞ സ്ഥിക്കു"

    Ithanu Njan paranja oru karyam thettundenkil thiruthi munnerananu shramikkendathu...

    allathe thante abhimanamo, prashasthikkoo mangalelkkum enna bhayathode swantham abiprayathil thanne thoongi kidannal Nishchayam Avar vichayichavarude kuttathil varilla...

    Lokam kanda Eetavum Mahathaya Nethavinte anuyayikalanu naam...

    Rusulullahi(s) enigne Jeevichu ennum... Sahbathu engine jeevichennum... padichu padam ulkondu jeevikkan Enikkum Ningalkum ALLAHU(s) Bhagyam tharatee... Ameen..


    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Ithilninnum Vishwasi Ramalane varavelkunnathu Ankalappodu kudiyanennu manassilakkam...

    Ivide Vishwasikkillatha Ankalappu Mattullavaral Undakkapedukayanu ennu sahodhariyude lekhanathil ninnu manassilakamallo...

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Vishwasikale mothathil anu parayunnathu...

    "Punyamsathil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikal"

    ithil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikale kuriche parayunnullu...

    Ithuthanneyanu ee lekhanathil udheshikkunnathum...

    Ithil Eethanu Yojichathu...

    Ithilninnenkilum Njan udheshicha karyangal Manassilakkan ningalku kazhiyumennu karuthunnu....

    ALLAHU(s) namukkellam Kuduthal padikkanum, ellam eluppathil manassilaakkanum ulla sheshi pradhanam cheyyatte... ameen...

    Sahodharikku bashapraveenyam kuduthal undu... Vere ethrayo nalla thalakettukal kittum...

    Sookshmatha ullavarayi jeevikkan Naamellavareyum Sarva Shakthanaya ALLAHU(s) anugrahikkatte... ameen...

    Areyum Vekthiparamayi ethirkano... veruthe lekhanathe ethirthusamsarikkanoo alla njan ithil vannirikkunnathennu ningalkku manassilakkan kazhiyumennu karuthunnu....

    ente bagathuninnum valla thettukuttangalum vannittundkil ellam poruthu tharan njan apeekshikkunnu...

    ALLAHU(sw) thanna budhikondu

    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  48. Ramalane kurichum, vishwasiye kurichum enthum, arkum parayamennano Dharana...

    ഹഹഹാ... ഈ ബിലു കോയക്ക് മാത്രമായി ഒതുങ്ങിയതാ... ഈ കാര്യം.

    ithil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikale kuriche parayunnullu...
    കോയാ... കണ്ണടവെക്കാന്‍ മറന്നതോ..അതോ തിമിരം നിറഞ്ഞ് മൂടിയോ??

    (ഈ പുണ്യമാസത്തെ നാമൊക്കെ സന്തോഷപൂര്‍വ്വം വരവേല്‍ക്കുമ്പോള്‍ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന ഒരു കൂട്ടത്തെ നാം അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്‍.....വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് മുമ്പ് എന്റെ നാട്ടില്‍ ഒന്നാം നോമ്പ് തുറക്ക് പുയ്യാപ്പിളയെ സല്‍കരിക്കാത്തതിന്റെ പേരില്‍ മൊഴിചൊല്ലലിന്റെ വക്കില്‍ വരെ എത്തിനിന്ന സംഭവങ്ങളും പറഞ്ഞുറപ്പിച്ചതിലപ്പുറം ചങ്ങാതിമാരെയുമായി നോമ്പ്തുറക്കെത്തിയതിനാല്‍ അളിയന്‍‌കുട്ടിക്ക് ബോധക്ഷയമുണ്ടാവുകയും പരിപാടി നിറുത്തി വെക്കുകയും വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് ശേഷം ബോധക്ഷയം അഭിനയമായിരുന്നു എന്ന് തെളിയുകയും ചെയ്തതോടെ പെണ്‌വീട്ടുകാര്‍ അവഹേളിച്ചെന്നും പറഞ്ഞ് പീഠനമേറ്റ പെണ്‍കുട്ടിയേയും എനിക്കറിയാം..........ഇങ്ങിനെ ഇല്ലാത്ത കാശുണ്ടാക്കി വിവാഹമെന്ന ചടങ്ങ് പൂര്‍ത്തീകരിക്കുന്ന രക്ഷിതാക്കള്‍ക്ക് അടുത്ത കടമ്പയായി റമളാന്‍ മാസത്തെ എങ്ങിനെയാണ്‍ ഇത്തരത്തില്‍ പാകപ്പെടുത്തിയതെന്ന് എനിക്കറിയില്ല.

    ‌).. ബിലാ കൊയ ങ്ങള് പോയി കണ്ണാടവെക്കിന്ന് .എന്നിട്ട് ഇതിന്റെ മുമ്പിലുള്ളതും ബയ്യാലെ എഴുതീതും ഒക്കെ ബായിക്കീന്ന്. ന്നാലെ ങ്ങക്ക് തിരിയൊള്ളൂ. ഞങ്ങക്ക് തിരിയാന്‍ ഇത്രോഒക്കെ മതി. അതല്ലെ ആ സുബ ഇങിനെ മൊഴിഞ്ഞത്ന്ന്” "തിരിയുന്നോനു തിരിയും അല്ലാത്തോന്‍ നട്ടം തിരിയും"

    ങ്ങക്ക് തോണ്‌ണ സരി ഞമ്മക്കാര്‍ക്കും സരിയായി തോണംന്ന് ഇല്ല കോയാ... അയിന് ബലം പിടിച്ചിട്ട് കാര്യല്യകോയാ..
    പത്തിരിം കോയിക്കറീം തിന്നാന് പുയ്യാപ്ലന്റെ കൂടെ ജീപ്പിലും കാറിലും നോമ്പ് പിടിച്ച് പറക്കാന്‍ പോകുമ്പോ പെണ്ണിന്റെ കുടീല് അയിനൊക്കെ കയിവുണ്ടോന്ന് നോക്കാതെ ചങ്ങായിമാരെ എണ്ണം പെരുപ്പിച്ചാല്‍ പെണ്ണിന്റെ ബാപ്പാക്ക് അങ്കലാപ്പുണ്ടാകും കോയാ..
    വിശ്വസികളല്ലെങ്കില്‍ കോയാ ഇവരൊന്നും നോമ്പ് നോല്‍ക്കൂലാന്നറിയാന്‍ തലേല് തലേക്കെട്ടെന്നും കെട്ടണ്ട കോയാ.. കുറച്ച് അള്ളതന്ന ബുദ്ധിമതി. ബുദ്ധി.
    ഇസ്ലാമില്‍ വിസോയിച്ചോണ്ട് ഇങ്ങിനെ അനാചാരങ്ങളെ പിമ്പറ്റുന്നോരെ തിരുത്താന്‍ നോക്കുല്ലെകോയാ നമ്മള് ചെയ്യണ്ടത്. അവരെ ഇസ്ലാമല്ലാന്ന് പറഞ്ഞ് ആട്ടിപ്പായിക്കാണോ വേണ്ടത്..കോയാ.

    കോയാ ങ്ങള് നല്ലോണം തല പച്ചവെള്ളത്തീ മുക്കി ചിന്തിച്ച് നോക്കിന്ന് . അപ്പോ തിരിയും ന്നട്ടും തിരിഞ്ഞീലെങ്കില്‍ നട്ടം തിരീ.. അല്ലാതെ ഞമ്മക്ക് ഞ്ഞൊന്നും പറയാനില്ല.

    kunchanp@gmail.com

    ReplyDelete
  49. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته


    Brother....Anonymous said...


    "ഹഹഹാ... ഈ ബിലു കോയക്ക് മാത്രമായി ഒതുങ്ങിയതാ... ഈ കാര്യം."

    Njan inagane evideyenkilum paranjo...

    athu arivullvare pandithanmar ezhuthikkolum ithra mathrame njan udheshichullu....

    "പത്തിരിം കോയിക്കറീം തിന്നാന് പുയ്യാപ്ലന്റെ കൂടെ ജീപ്പിലും കാറിലും നോമ്പ് പിടിച്ച് പറക്കാന്‍ പോകുമ്പോ പെണ്ണിന്റെ കുടീല് അയിനൊക്കെ കയിവുണ്ടോന്ന് നോക്കാതെ ചങ്ങായിമാരെ എണ്ണം പെരുപ്പിച്ചാല്‍ പെണ്ണിന്റെ ബാപ്പാക്ക് അങ്കലാപ്പുണ്ടാകും കോയാ.."

    Enikku Ingane oravastha undakilla sahodharaa, Karanam ente vivaham Orappichittullathu Ivaronnum illatha oru Penkuttiyumayittanu...

    "വിശ്വസികളല്ലെങ്കില്‍ കോയാ ഇവരൊന്നും നോമ്പ് നോല്‍ക്കൂലാന്നറിയാന്‍ തലേല് തലേക്കെട്ടെന്നും കെട്ടണ്ട കോയാ..."

    Vishwasikalayittano Makka muzhirukkukal Nombum, Hajjum okke cheythirunnathu...

    ALLAHU(sw) thanna budhikondu
    CHINDIKKU... MANASSILAKKU... PRAVARTHIKKU...

    Thalel kettunnavarkum ithokke ariyumonnu samshayam anu....

    "കുറച്ച് അള്ളതന്ന ബുദ്ധിമതി. ബുദ്ധി.
    ഇസ്ലാമില്‍ വിസോയിച്ചോണ്ട് ഇങ്ങിനെ അനാചാരങ്ങളെ പിമ്പറ്റുന്നോരെ തിരുത്താന്‍ നോക്കുല്ലെകോയാ നമ്മള് ചെയ്യണ്ടത്. അവരെ ഇസ്ലാമല്ലാന്ന് പറഞ്ഞ് ആട്ടിപ്പായിക്കാണോ വേണ്ടത്..കോയാ."

    Islam alla ennu paranju aranu ivide aattipayikkan paranjathu...

    Sahodhari Rumana pranjavarikal sradhikku....

    പിന്നെ ഉണ്ടായിക്കൂടാ.. എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ ഉണ്ടാകരുത് എന്ന് തന്നെയാണ്.

    Tue Aug 26, 03:23:00 AM

    Ithrakkum kanishamayi parayanamenkil athu undenkil Vishwasi alla ennalle artham...

    thankalude post-il ninnum manassilakunnathu njan ee anaajarangale pinpattunna alayittum, athinethire shabdicha Sahodhariye ethirkkunna oralayittumanu...

    ennal Sahodharikku manassilayittundu, ithile vishayathinodalla ente apipraya vyathyasam ullathennu...

    athuvayichettenkilum ingane ulla post-kal ozhivakku....

    Arakanu kannada vekkendathennu sherikkum parishodhikuuu sahodhara....

    Bilal said...

    "Punyamasathil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikal"

    ithil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikale kuriche parayunnullu...

    thottumunpile heading-ne sambandichanu paranjathu... allathe ee lekhanatheyalla...

    njan heading-nte oru mathrika kanichenne ullu...

    ALLAHU(sw) thanna budhikondu chindikku...

    Sahodharai nalkiyirikkunna
    Thalakkettuu...

    "പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"

    Ithilninnum Vishwasi Ramalane varavelkunnathu Ankalappodu kudiyanennu manassilakkam...

    Ivide Vishwasikkillatha Ankalappu Mattullavaral Undakkapedukayanu ennu sahodhariyude lekhanathil ninnu manassilakamallo...

    Vishwasikale mothathil anu parayunnathum...


    Thalakettu ingane ayirunnel undakunna vyathayasam....

    "Punyamsathil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikal"

    ithil Ankalaappilaakkapedunna Vishwasikale kuriche parayunnullu...

    Ithuthanneyanu ee lekhanathil udheshikkunnathum...

    Ithil Eethanu Yojichathu...

    Sahodharikku basha praveenyam kuduthal ullathukondu ethrayo nalla thalakettukal vere ezhuthan kazhiyum...


    CHINTHIKKUU.... MANASSILAKKUU... PRAVARTHIKKU...

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  50. nalla lekhanam.
    bilalinte shamshayam asthanathanu ennanu entey abhipraysm .
    yadharthyangaley marachuvechittu karyamilla.
    ividy bilalinnu mathramey manassilakathathdyulloo ennanu njan manassilakkunnath.
    iniyum ezhuthuka.
    aashamshakalodey.. mujeeb chemban ,koriyath. ksa

    ReplyDelete
  51. പ്രിയപ്പെട്ട kunchanp@gmail.com,

    താങ്കളുടെ കമന്റ് മറ്റ് വായനക്കാര്‍ക്ക് വേദനയുണ്ടാക്കുന്നു എന്ന ഒരു പരാതി എനിക്ക് കിട്ടിയിരിക്കുന്നതിനാല്‍ താങ്കള്‍ (ഈ പരാതി അങ്ങയുടെ മെയിലില്‍ അയച്ചിട്ടുണ്ട് )മെയിലില്‍ പറഞ്ഞ അത്തരം വാക്കുകള്‍ ഉപയോഗിക്കുമ്പോള്‍ മറ്റുള്ളവര്‍ക്ക് പരിഹാസരൂപത്തില്‍ ഗ്രഹിക്കാന് തക്കരീതിയില്‍ ആയിരിക്കാതിരിക്കാന്‍ ശ്രദ്ധിക്കുമല്ലോ..
    കമന്റെഴുതുന്നവര്‍ക്ക് വിത്യസ്ഥമായ അഭിപ്രായങ്ങളുണ്ടായിരിക്കും അത് അവര്‍ പ്രകടിപ്പിക്കട്ടെ.. അല്ലാതെ എന്റെ നിരീക്ഷണങ്ങളെ അംഗീകരിക്കുന്നവര്‍മാ‍ത്രം ആലേലുയാ.. പാടിയത്കൊണ്ട് കാര്യമില്ല. എല്ലാ വശങ്ങളും നമുക്ക് അറിയണമല്ലോ. സഹോദരന്‍ സഹോദരന്റെ ശൈലിയിലാണ് പ്രതികരിച്ചത് എന്ന് ഞാന്‍ ഊഹിക്കുന്നു.എന്നാല്‍ ചില പേരുകള്‍ മറ്റ്ചിലര്‍ക്ക് ചില സന്ദര്‍ഭങ്ങളില്‍ അരോചകമായി തോന്നുന്നുണ്ട് എന്ന് മനസ്സിലാക്കിയാല്‍ നാം പിന്നെ അത്തരത്തിലുള്ള വാക്കുകള്‍ ഉപയോഗിക്കാതിരിക്കുകയല്ലെ നല്ലത്.
    kunchanp മനസ്സിലാക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

    പ്രിയപ്പെട്ട ബിലാല്‍..
    അങ്ങ് പലസ്ഥലത്തും ennal Sahodharikku manassilayittundu എന്ന് എഴുതികണ്ടു.

    എനിക്ക് മനസ്സിലായത് എന്റെ ലേഖനത്തെ അങ്ങ് അനുകൂലിക്കുകയും തലക്കെട്ടിനെ വിമര്‍ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു എന്നാണ്.

    അങ്ങയുടെ വാദങ്ങളില്‍ അങ്ങ് ഉറച്ച് നില്‍ക്കുമ്പോള്‍തന്നെ എന്റെ നീരീക്ഷണങ്ങളിലും തലക്കെട്ടിലും ഞാന്‍ ഉറച്ച് നില്‍ക്കുന്നു എന്നതിനാല്‍ ആ തലക്കെട്ട് മാറ്റാന്‍ ഉദ്ധേഷിക്കുന്നുല്ല. കാരണം തലക്കെട്ട് മാറ്റാനുതുകുന്ന അങ്ങ്പറഞ്ഞ ഒരു കാരണവും ഈ നിരീക്ഷണമെഴുതിയ എനിക്ക് ഭോദ്യമായിട്ടില്ലാ എന്നത് തന്നെ... ആയതിനാല്‍ തലക്കെട്ടില്‍ നിന്ന് മാറി (അങ്ങേക്ക് താല്പര്യമുണ്ടെങ്കില്‍)ചര്‍ച്ച തുടരാന്‍ അപേക്ഷിക്കുന്നു.

    ഇനി തലക്കെട്ട് മാറ്റാതെ അങ്ങ് ചര്‍ച്ചക്കില്ലാ എന്നാണ് പക്ഷമെങ്കില്‍ സഹതാപത്തോടെ പറയട്ടെ യാതൊരു നിര്‍വാഹമുല്ല.ആ തലക്കെട്ട് അതേപടി(എനിക്ക് ബോദ്യമാകുന്ന കാലത്തോളം)തുടരുകതന്നെ ചെയ്യൂം.

    ReplyDelete
  52. bahumanappetta itha assalamu alaikum nan itha yude oro lekhanavum manasu kondanu vayikunnad athrayadikham enikk ishtamanu ningalude lekhanam kalathinte kolathinu anusarichu jeevichu theerkunna inathe nammude samudayathinu ithayde lekhanam ere pradanyamund your essay is too atractive ...... is too lessonable .

    noufalasd@yahoo.co.in

    ReplyDelete
  53. (പല ഐടികളില്‍ ഒരു പിസിയില്‍ നിന്ന് വരുന്ന കമന്റുകL കണ്ടെത്താന്‍ ഐപി അട്രസ്സുകള്‍ കേച്ച് ചെയ്യുന്ന സംവിധാനം നിലവിലുള്ളതിനാല്‍ അത് ആരാണെന്ന് എനിക്ക് തിരിച്ചറിയാനാകും,

    ഒരു പിസി ഒന്നില്‍കൂടുതല്‍ ആളുകള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്ന വാദത്തെ സാധൂകരിക്കാന്‍ കഴിയാത്ത രീതിയില്‍ അക്ഷരങ്ങളെ ക്രമീകരിക്കുന്ന കപട ഐടികള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നവരെ നിങ്ങള്‍ എന്തിനാണ് ഈ ചീത്ത പ്രവര്‍ത്തി ചെയ്യുന്നത്..?

    തന്റെ/എന്റെ സ്വീകാര്യതെയെ മറ്റുള്ളവര്‍ അംങ്ങീകരിക്കണമെന്ന നിര്‍ബന്ധ ബുദ്ധി അഭിപ്രായ സ്വാ‍തന്ത്യം അനുഭവിക്കുന്ന നമുക്ക് നന്നല്ല എന്നകാര്യം കാര്യം കമന്റെഴുതുന്നവര്‍ മനസ്സിലാക്കിയാല്‍ വലീയ ഉപകാരമായിരുന്നു.

    ഈ സ്വാതന്ത്ര്യം നില നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ തന്നെ എന്റെ അടുത്തലേഖനത്തിന്റെ തലക്കെട്ട് “ മരണത്തെ ഭയപ്പെട്ട് വീട് വിറ്റോടുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ”എന്നാകുന്നതില്‍ അഭിപ്രായം തേടുകയാണ് മാന്യവായനക്കാരോട് ഞാന്‍...

    ReplyDelete
  54. اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    Sahodhari...

    "പല ഐടികളില്‍ ഒരു പിസിയില്‍ നിന്ന് വരുന്ന കമന്റുകL കണ്ടെത്താന്‍ ഐപി അട്രസ്സുകള്‍ കേച്ച് ചെയ്യുന്ന സംവിധാനം നിലവിലുള്ളതിനാല്‍ അത് ആരാണെന്ന് എനിക്ക് തിരിച്ചറിയാനാകും,"

    Njan cheyyunna pravarthikal sahodhariyekkal kuduthal ALLAHU(sw) kanukayum kelkukayum cheyyunnundennu ariyunnavananu njan....

    IP address hide cheythu nirantharam mattikondirikkanulla software-kal ulla kalamanu innu... Enikku sahodhariparanja tharathil oru udheshamanullathenkil ee vidhyakal enikkupayokikkamayirunnu...

    "ഒരു പിസി ഒന്നില്‍കൂടുതല്‍ ആളുകള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്ന വാദത്തെ സാധൂകരിക്കാന്‍ കഴിയാത്ത രീതിയില്‍ അക്ഷരങ്ങളെ ക്രമീകരിക്കുന്ന കപട ഐടികള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നവരെ നിങ്ങള്‍ എന്തിനാണ് ഈ ചീത്ത പ്രവര്‍ത്തി ചെയ്യുന്നത്..?"

    Njan ente Friend mukheneyanu sahodhariyude blog vaayikkanidayaayathu...

    athukondu thanne aadhya comment ezhuthan enikkavante computer upayokikkendi vannu...

    pinnedulla ente comments orotta IP address-il ninnullathanennu ningalku manassilaakkan sadhikkum...

    pinne avante IP-il ninnuvannittulla comment-kal avante abiprayam maathramanu...

    Sahodhariyude thettidharna mariyennu karuthunnu...

    "തന്റെ/എന്റെ സ്വീകാര്യതെയെ മറ്റുള്ളവര്‍ അംങ്ങീകരിക്കണമെന്ന നിര്‍ബന്ധ ബുദ്ധി അഭിപ്രായ സ്വാ‍തന്ത്യം അനുഭവിക്കുന്ന നമുക്ക് നന്നല്ല എന്നകാര്യം കാര്യം കമന്റെഴുതുന്നവര്‍ മനസ്സിലാക്കിയാല്‍ വലീയ ഉപകാരമായിരുന്നു."

    Njan orikkalum ente swanthamaya aksharangalla kaaranamayi ivide udharichittullathu ennu ente post-kal sradhichal manassilakumallo...

    ALLAHU(sw) paranja vishwasikku undayikkuda ennu sahodhariyum paranjathanallo....

    “ മരണത്തെ ഭയപ്പെട്ട് വീട് വിറ്റോടുന്ന വിശ്വാസികള്‍ ”

    abiprayam aaraanjathil santhosham...

    Ee thalakettil oru thettum njan kanunnilla...

    Vishwasi MARANATHE bhayakkuka thanne veenam ennaale avanu vishwasi ayi jeevikkan pattukayullu...

    Thettukalil ninnu akalanulla manobhavam vishwasikku nalkunnathu MARANA bhayamalle???

    MARANA-bhayamillathavan Vishwasiyum alla...
    Avishwasikku engine venamenkilum jeevikkam...

    Ennal MARIKKAAN bayakkaruthu...

    Vishwasi eethu samayavum Maranam kathirikkunnavanum, Oringi irikkunnavanum ayirikkum...

    Sahodhariyude lekhanagal ISLAM-ika paramaya kaaryangal munnirthikondullathanenkil athinte prathifalam athmasamthripthi maathramayirikkilla, paralokathekkum uparikkum....

    ithupolulla nalla lekhanangal iniyum ezhuthan ALLAHU(sw)aayussum arogyavum nalkatte ennu prarthikkunnu... ameen...

    Lekhanathinte ulladakkam enthayirikkum ennariyanulla akaamshayode....

    اسلام عليكم ورحمةالله وبركاته

    ReplyDelete
  55. പുണ്യമാസത്തെ അങ്കലാപ്പോടെ വരവേല്‍ക്കുന്ന വിശ്വാസികള്‍.!!"
    Enthinaanu vishwaasikale ingine kaliyaakkunnath? Oru Saamoohika prashnam vishwaasikalude meethe enthinaanu eduthittath? Vishwaasikale sambanthichidathooolam ellaam avar tharanam cheythoolum, avarkku athu prashnamilla. Samoohathile mothathilulla oru prashnamaanu Rumana ezhuthiyath, allaathe athu vishwaasikalude maathram prashnamalla.

    ReplyDelete
  56. നല്ല പോസ്റ്റ്.
    വീണ്ടും എഴുതുക. ചില പരാതീകള്‍ ശ്രദ്ധിച്ചു. തികച്ചും അടിസ്ഥാനരഹിതം എന്നെ ആപരാതികള്‍ക്ക് പറയാനൊക്കൂ.ശരിയായരീതിയില്‍ മനസ്സിലാക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചാല്‍ മനസ്സിലാകാന്‍ പാകത്തിന് തന്നെയാണ് റൂമിയുടെ വരികള്‍.

    താങ്കള്‍ ചേളാരിപടിക്കല്‍ എന്ന് പലസ്ഥലത്തും എഴുതിക്കാണുന്നു.വിരോധമില്ലെങ്കില്‍ ചേളാരിയില്‍ എവിടെയാണെന്ന് പറയാമോ.
    കേരളത്തിലീ പ്രബലമായ ഒരു രാഷ്ട്രീയപാര്‍ട്ടിയുടെ പിന്‍ബലം താങ്കള്‍ക്കും കുടുംബത്തിനും ഉണ്ട് എന്ന് നിങ്ങളെ അറിയുമെന്ന് പറയുന്നവരില്‍ നിന്ന് എനിക്ക് അറിയാന്‍ കഴിഞ്ഞു. ഇത് സത്യമാണോ?

    റഹൂഫ് മേലെചേളാരി. ദുബൈ

    ReplyDelete
  57. കേരളത്തിലെ ഒട്ടുമിക്ക പൌരന്മാര്‍ക്കും രാഷ്ട്രീയപ്പാര്‍ട്ടികളുമായി ഏതെങ്കിലും തരത്തില്‍ ബന്ധങ്ങളുണ്ടാകാതിരിക്കില്ല എന്നാണ് ഞാന്‍ കരുതുന്നത്. അത് ചിലപ്പോള്‍ വെക്തിപരമായിരിക്കാം,അല്ലെങ്കില്‍ പ്രവര്‍ത്തനപരമായിരീക്കാം,അതുമല്ലെങ്കില്‍ സ്ഥാനങ്ങളുടെതായിരിക്കാം,ഇതൊന്നുമല്ലെങ്കില്‍ അനുഭാവപൂര്‍ണമായ പിന്തുണയായിരിക്കാം.
    എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം അവസാനം പറഞ്ഞതാണ് ശരി.

    ഞാന്‍ ചേളാരിയുടെയും പടിക്കലിന്റെയും ഇടയിലുള്ള പ്രദേശത്തായിരുന്നെങ്കിലും ഇപ്പോള്‍ സൌദിഅറേബ്യയിലാണ്. കമന്റിന്ന് നന്ദി....

    ReplyDelete

നിങ്ങള്‍ക്ക് പറയാം, നിങ്ങളുടെ പക്ഷം...